Emery tái lập kỷ lục của Mourinho sau khi thắng Bayern

Emery tái lập kỷ lục của Mourinho sau khi thắng Bayern
3 giờ trướcBài gốc
HLV Unai Emery biến Aston Villa thành đội bóng khó bị đánh bại. Ảnh: Reuters.
Theo Opta, Emery trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử Champions League giành chiến thắng trước Bayern Munich với 3 đội bóng khác nhau. Ông từng cùng PSG hạ Bayern 3-0 vào tháng 9/2017 và cùng Villarreal thắng Bayern 1-0 vào tháng 4/2022.
Trước Emery, Jose Mourinho là HLV duy nhất đạt được thành tích này ở giải đấu số một châu lục. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha 3 lần đả bại đại diện Bundesliga khi nắm quyền ở Chelsea, Inter Milan và Real Madrid.
Dưới sự dẫn dắt của Emery, Aston Villa lột xác mạnh mẽ. 6 năm trước, CLB chủ sân Villa Park hòa 3-3 với Preston North End ở Championship (hạng Nhất Anh - PV). Giờ thì đội bóng này xuất sắc vượt qua Bayern để có khởi đầu như mơ ở Champions League.
Sau 2 lượt trận, trong số 36 đội tham dự Champions League mùa này, Bayer Leverkusen và Aston Villa có thành tích hoàn hảo với việc giành được 2 chiến thắng tuyệt đối mà không để thủng lưới bàn nào.
Khép lại mùa 2023/24, Emery giúp Aston Villa giành suất dự Champions League sau 42 năm chờ đợi. Trở lại đấu trường danh giá cấp CLB, đại diện vùng Birmingham chơi hay đến ngỡ ngàng. Trước đó, Emery không được coi trọng và bị Arsenal sa thải chỉ sau 18 tháng cầm quyền.
Lần gần nhất Aston Villa dự hạng đấu cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB là mùa 1982/83, tức 42 năm trước. Emery thật sự giỏi khi biến Aston Villa thành đội bóng khó đánh bại ở Premier League.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/emery-tai-lap-ky-luc-cua-mourinho-sau-khi-thang-bayern-post1501873.html