Essensia Sky - phong cách sống Nhật Bản giữa lòng Nam Sài Gòn

Essensia Sky - phong cách sống Nhật Bản giữa lòng Nam Sài Gòn
2 giờ trướcBài gốc
Nghệ thuật kiến tạo không gian sống
Dự án Essensia Sky được thiết kế bởi Tange Associates (Nhật Bản). Đây là đơn vị có 78 năm hoạt động trên thị trường toàn cầu, đứng sau nhiều công trình biểu tượng tại Singapore, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc)…
Essensia Sky sẽ kiến tạo cuộc sống hạnh phúc cho cư dân. Ảnh phối cảnh: Tange Associates
Các kiến trúc sư tài năng từ Tange Associates cùng tạo nên “tuyệt tác” Essensia Sky với thiết kế biểu trưng cho sự hài hòa của vạn vật. Đó sẽ là nơi phong cách tối giản đầy tinh tế của Nhật Bản gặp gỡ nét cầu kỳ, tinh xảo bản địa theo “nguyên lý ngũ hành”, được thể hiện qua 5 yếu tố: Văn hóa - Môi trường - Không gian - Cộng đồng - Vạn vật giao hòa.
Theo thiết kế, Essensia Sky gồm tòa tháp đôi với cầu nối trên không, cao 26 tầng với 424 căn hộ và penthouse (diện tích từ 74 - 347m2), mật độ xây dựng chỉ 33%, phần còn lại dành cho các công trình xanh và tiện ích.
Với triết lý “Vị nhân sinh” - con người là trung tâm của thiết kế, từng viên gạch, lối đi, hàng cây, ngọn cỏ, đều được nghiên cứu kỹ càng và được bố trí một cách khoa học, hài hòa nhằm tạo nên vẻ đẹp bình yên phủ khắp dự án.
Mỗi góc nhỏ trong từng căn hộ đều ngập tràn ánh sáng, gió trời và năng lượng tự nhiên - kết tinh của tinh thần sống tôn trọng, hòa hợp thiên nhiên trong văn hóa Nhật. Các khu vực phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn được thiết kế khéo léo để giảm bớt sự ngăn cách, tạo nên tính kết nối giữa các không gian sinh hoạt, tôn vinh giá trị gia đình muôn thuở của người Việt.
Thiên nhiên len lỏi trong từng không gian sống tại Essensia Sky. Ảnh phối cảnh: Phú Long
Bên ngoài căn hộ, các khu vực tiện ích cộng đồng được sắp xếp theo tỉ lệ cân đối, phù hợp, mang tới ngôn ngữ kiến trúc đồng điệu và không gian thoáng đãng, thoải mái, dễ chịu cho mọi cư dân tương lai.
Các kiến trúc sư tại đây đã dày công tạo nên một tuyệt phẩm từ nghệ thuật tạo dựng không gian sống, bảo chứng bởi giải thưởng danh giá “Vietnam Best Residential High Rise Development - Dự án căn hộ cao tầng tốt nhất tại Việt Nam” tại Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024.
Ông Michael Thanner - Chủ nhiệm Thiết kế cấp cao của Tange Associates chia sẻ: “Chúng tôi tự hào nói rằng Essensia Sky không chỉ mang lại sự thoải mái, vẻ đẹp, sự hài hòa mà còn đại diện cho tiêu chuẩn mới về thiết kế kiến trúc và thân thiện môi trường, hứa hẹn đem đến một cuộc sống xanh, bền vững, hạnh phúc cho cư dân”.
Phát triển hệ tiện ích đa tầng
Tại Essensia Sky, giá trị sức khỏe được vun đắp thông qua hàng loạt tiêu chuẩn xây dựng và hệ thống tiện ích hướng tới việc chăm sóc toàn diện thân - tâm - trí của con người.
Chạm ngay ngưỡng cửa là hơn 50 tiện ích đa tầng, chăm sóc sức khỏe, từ giải trí, thể thao đến nghỉ dưỡng: hồ bơi vô cực "chòm sao" cho cảm giác thư thái; khu vườn sinh khí, vườn đèn đá, vườn trăng, vườn nghệ thuật và chòi bar phong cách Origami tạo nên không gian yên tĩnh, lý tưởng cho các hoạt động thư giãn hay gặp gỡ bạn bè.
Đường chạy bộ là nơi cư dân có thể kết nối với thiên nhiên và duy trì lối sống lành mạnh. Ngoài ra, sân chơi trẻ em, khu vực BBQ, cầu ngắm hoàng hôn, khu vực game ngoài trời... cũng là những điểm nhấn tiện ích tạo sự gắn kết cho gia đình và cộng đồng.
Khu vực vườn thiền và yoga tại dự án Essensia Sky được thiết kế tinh tế với không gian mở đón ánh sáng và gió trời, tạo nên một môi trường lý tưởng để thư giãn, tìm lại sự cân bằng nội tâm, cảm nhận sự bình an, tập trung vào từng hơi thở và từng chuyển động…
Đặc biệt, 2 zone khoáng nóng onsen được lấy cảm hứng từ những dòng suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản là nơi cư dân tương lai có thể thả mình trong làn nước ấm áp, thư giãn cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng. Hơi nóng từ onsen không chỉ giúp thư giãn mà còn có tác dụng thải độc, kích thích tuần hoàn máu và mang lại cảm giác tái sinh cho cả cơ thể và tinh thần.
Khu vực 2 zone khoáng nóng onsen được lấy cảm hứng từ những dòng suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh phối cảnh: Phú Long
Ngoài ra, hạnh phúc sống tại đây còn từ sự gắn kết và chia sẻ với cộng đồng. Ở dự án Essensia Sky, không gian sinh hoạt chung được thiết kế để tạo điều kiện cho cư dân có thể gặp gỡ, trò chuyện và kết nối với nhau. Những khu vườn chung, hồ bơi, sân chơi trẻ em không chỉ là nơi để giải trí mà còn là cầu nối giữa các cư dân, giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết lâu dài.
Tại dự án còn nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống hàng ngày cho cư dân tương lai như: hệ thống phòng tập gym trong nhà, khu thể thao ngoài trời, khu xông hơi, khu y học cổ truyền, vườn rau sạch cho cư dân, các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bác sĩ gia đình, chuyên gia tư vấn tâm lý... Tất cả hứa hẹn mang tới một cuộc sống khỏe mạnh toàn diện, ngập tràn năng lượng và sức sống.
Nguồn: Phú Long
Đình Sơn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/essensia-sky-phong-cach-song-nhat-ban-giua-long-nam-sai-gon-2336448.html