Europa League: M.U vẫn chưa biết chiến thắng, Tottenham bay cao

Europa League: M.U vẫn chưa biết chiến thắng, Tottenham bay cao
3 giờ trướcBài gốc
Maguire giúp M.U thoát thua ở phút bù giờ. (Nguồn: Getty Images)
Bóng đá châu Âu tiếp tục sôi động với những trận cầu hấp dẫn tại Europa League, giải đấu mà Manchester United vẫn chưa biết chiến thắng ở mùa giải này.
Ở loạt trận sáng 4/10, Manchester United tự tin hành quân đến Bồ Đào Nha trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Porto.
Sự nhập cuộc quyết tâm giúp Quỷ đỏ khởi đầu thuận lợi nhờ sự tỏa sáng của Marcus Rashford. Tiền đạo này bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 trước khi kiến tạo cho Rasmus Hojlund nhân đôi cách biệt sau đó 13 phút.
Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ diễn ra trong ít phút trước khi Pepe rồi Samu Omorodion ghi bàn gỡ hòa 2-2.
Thậm chí, ngay đầu hiệp 2, Samu Omorodion nhanh chóng hoàn tất cú đúp để giúp Porto dẫn ngược 3-2.
Manchester United sau đó còn chịu tổn thất khi Bruno Fernandes nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 81. Tuy nhiên trong thế khó khăn, Harry Maguire đã tỏa sáng với pha băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 3-3 cho M.U ở phút 90+1.
Với kết quả này, Manchester United có trận hòa thứ 2 liên tiếp ở Europa League mùa này, qua đó đứng vị trí thứ 21 trong tổng số 36 đội tham dự. Tình cảnh Porto còn tệ hơn khi đây mới chỉ là điểm số đầu tiên của họ ở giải đấu năm nay.
Lazio (áo xanh) thắng đậm để leo lên ngôi đầu Europa League. (Nguồn: UEL)
Trái ngược với M.U và Porto, những đội bóng được đánh giá cao khác là Lazio, Lyon và Tottenham vẫn đang thi đấu với phong độ ổn định để bay cao trên bảng xếp hạng.
Đại diện Italy Lazio dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Nice trong cuộc tiếp đón đối thủ trên sân nhà Stadio Olimpico.
Pedro, Valentin Castellanos (cú đúp) và Mattia Zaccagni thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Lazio, trong khi bàn thắng của Nice được ghi bởi Jeremie Boga.
Chiến thắng này giúp Lazio giành được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, cùng hiệu số +6 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
Lyon cũng có chiến thắng tương tự 4-1 trong chuyến làm khách trên sân của Rangers, nhờ các bàn thắng của Malick Fofana (cú đúp) và Alexandre Lacazette (cú đúp).
Đại diện nước Pháp hiện cũng đang có 6 điểm như Lazio nhưng tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng do kém hơn về hiệu số.
Trong khi đó, Pape Sarr và Brennan Johnson đã thay nhau lập công để giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trên sân của Ferencváros.
Hai đội bóng khác là FCSB (Romania) và Anderlecht (Bỉ) cũng đã giành được chiến thắng ở loạt trận này. FCSB đánh bại PAOK 1-0 trong khi Anderlecht ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad.
Trên bảng xếp hạng, Tottenham và FCSB cùng có 6 điểm và hiệu số +4, trong khi Anderlecht có 6 điểm (hiệu số +2), chia nhau các vị trí từ thứ 3 đến thứ 5.
Cũng ở loạt trận này, các đội bóng của Bundesliga cũng đã trở lại ấn tượng bằng những chiến thắng. Hoffenheim vượt qua Dinamo Kiev 2-0, còn Eintracht Frankfurt thắng dễ 3-1 ngay trên sân của Besiktas.
Kết quả lượt 2 Europa League mùa này.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/europa-league-mu-van-chua-biet-chien-thang-tottenham-bay-cao-post981061.vnp