EVNNPT và EVNNPC tăng cường hợp tác đầu tư xây dựng các dự án điện

EVNNPT và EVNNPC tăng cường hợp tác đầu tư xây dựng các dự án điện
3 giờ trướcBài gốc
EVNNPT và EVNNPC thống nhất tăng cường hợp tác đầu tư xây dựng nhằm phát huy hiệu quả các dự án điện - Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Tại cuộc họp, hai Tổng công ty cùng trao đổi và thống nhất tình hình phối hợp đầu tư, vận hành lưới điện truyền tải khu vực miền Bắc; tình hình triển khai và phương thức thực hiện các dự án đi chung tuyến cột và các trạm nối cấp giữa hai Tổng công ty; bàn giao tài sản giữa EVNNPT và EVNNPC.
Đặc biệt, hai Tổng công ty đã cùng trao đổi tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo thỏa thuận đã ký giữa EVNNPT và EVNNPC nhằm tháo gỡ các kho khăn của các dự án đã và đang triển khai.
Theo EVNNPT, từ nay đến cuối năm 2024 và năm 2025, EVNNPT dự kiến hoàn thành đóng điện 15 dự án phục vụ cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn các tỉnh miền Bắc. Đề nghị EVNNPC triển khai các dự án đảm bảo đồng bộ tiến độ, tăng hiệu quả đầu tư các dự án.
EVNNPT đề nghị EVNNPC chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp cùng các đơn vị thành viên của EVNNPT ký thỏa thuận đấu nối đối với các dự án chưa ký thỏa thuận giữa hai bên để các đơn vị của EVNNPT có căn cứ triển khai đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.
Đồng thời tiếp tục thường xuyên phối hợp cùng EVNNPT và các đơn vị thành viên của EVNNPT triển khai đồng bộ các dự án đã ký thỏa thuận giữa hai bên.
Chỉ đạo rà soát kỹ danh mục và thông báo tới EVNNPT đầy đủ số lượng ngăn lộ 110kV cần thực hiện tại các trạm biến áp (TBA) 500/220 kV trong các năm tiếp theo theo nhu cầu phụ tải và phù hợp với Quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh/ thành phố đã được phê duyệt, để EVNNPT có cơ sở xem xét giao đơn vị thực hiện dự án.
Đối với việc đầu tư mới các ngăn lộ 110kV phục vụ khai thác tải đề nghị EVNNPC sớm thực hiện thỏa thuận đấu nối để EVNNPT có cơ sở giao đơn vị thực hiện dự án (thời gian đầu tư các dự án lắp đặt ngăn lộ 110kV từ 18-24 tháng khi không cần thực hiện mở rộng đất), để đảm bảo tiến độ đóng điện theo yêu cầu.
Đề nghị EVNNPC thực hiện việc thỏa thuận đấu nối trong giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu kỹ thuật và thiết kế kỹ thuật các Trạm 220kV, đồng thời rà soát nhu cầu thực tế cấp điện để đưa ra thời điểm cần thiết xuất hiện của các ngăn lộ đấu nối theo từng năm.
EVNNPT sẽ chủ động trong việc quyết định triển khai xây dựng các ngăn lộ đấu nối nhằm đảm bảo hiệu quả nguồn vốn đầu tư.
Tại cuộc họp, lãnh đạo EVNNPT và EVNNPC cùng lãnh đạo các Ban của 2 Tổng công ty cùng thảo luận, góp ý để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác phối hợp thời gian qua.
Kết luận tại cuộc họp, lãnh đạo EVNNPT và EVNNPC đánh giá cao công tác phối hợp giữa hai Tổng công ty trong thời gian qua. Lãnh đạo hai Tổng công ty khẳng định việc phối hợp rất cần thiết để công việc được nhịp nhàng, thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.
EVNNPT và EVNNPC cũng thống nhất phương án giao Phó Tổng giám đốc của 2 đơn vị là đầu mối thực hiện và có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị cùng thực hiện. Đồng thời yêu cầu các Ban chuyên môn rà soát các nội dung thỏa thuận để ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tháng 11/2024.
Đối với những địa phương gặp vướng mắc trong đầu tư xây dựng, lãnh đạo hai Tổng công ty cùng thống nhất giao Công ty điện lực tại địa phương đó làm đầu mối làm việc với tỉnh để lãnh đạo hai Tổng công ty đến làm việc. Trước mắt sẽ là làm việc với tỉnh Lai Châu và Điện Biên để tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án điện trên địa bàn 2 địa phương này.
Toàn Thắng
Nguồn Chính Phủ : https://baochinhphu.vn/evnnpt-va-evnnpc-tang-cuong-hop-tac-dau-tu-xay-dung-cac-du-an-dien-102241025093323718.htm