Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng không phải của ngân hàng

Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng không phải của ngân hàng
3 giờ trướcBài gốc
Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng không phải của ngân hàng
Vừa qua, mạng xã hội lan truyền “Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank” (chỉ có 1 trang đầu và không có chữ ký, không có con dấu).
Liên quan đến thông tin này, Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền nêu trên không phải là văn bản của Ban Kiểm soát Eximbank, không xuất phát từ ngân hàng.
"Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc. Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác", thông cáo nêu.
Eximbank khẳng định ngân hàng đang hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng và đối tác. Các số liệu tài chính của Eximbank luôn được công khai minh bạch và được kiểm toán độc lập theo tiêu chuẩn quốc tế.
"Các chỉ số tài chính quan trọng hiện đang ở mức an toàn cao và ổn định, đáp ứng tốt các yêu cầu về vốn, thanh khoản và hoàn toàn có khả năng chịu đựng trước các rủi ro thị trường. Ngân hàng luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động", Eximbank khẳng định.
Trong thông cáo, nhà băng thông tin về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, tổng tài sản tăng 11% so với đầu năm, tăng 16,9% so với cùng kỳ. Tổng huy động tăng 9,1% so với đầu năm; tăng 12.2% so với cùng kỳ. Dư nợ tăng 15,1% so với đầu năm, tăng 18,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đều tăng qua các quý (trong đó lợi nhuận trước thuế quý 3 tăng 39% so với cùng kỳ).
Diễn biến giá cổ phiếu EIB từ đầu năm - nay (Nguồn: VPS)
Trên thị trường chứng khoán, phiên 14/10 ghi nhận lượng thanh khoản cổ phiếu EIB cao kỷ lục, hơn 99,7 triệu đơn vị - tương đương 5,35% vốn của Eximbank được giao dịch với tổng giá trị 1.827 tỷ đồng.
Đây cũng là mức thanh khoản cao nhất trong gần 2 năm trở lại của EIB, kể từ phiên 17/11/2022. Trong đó, hơn 57 triệu cổ phiếu EIB được giao dịch thỏa thuận, tương đương 3,06% vốn, giá trị 1.049 tỷ đồng, tương đương 18,390 đồng/đơn vị.
Kết phiên 14/10, cổ phiếu EIB tiếp tục giảm 4,45% so với tham chiếu xuống còn 18,250 đồng/đơn vị. Phiên 15/10, thị giá EIB tiếp tục giảm về 18.200 đồng/đơn vị.
Bình An
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/eximbank-khang-dinh-tai-lieu-lan-truyen-tren-mang-khong-phai-cua-ngan-hang-post179172.html