Eximbank nói gì trước tin đồn chuyển trụ sở?

Eximbank nói gì trước tin đồn chuyển trụ sở?
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB) đã đưa ra tuyên bố phản bác các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông.
Eximbank kêu gọi các nhà đầu tư và khách hàng luôn tìm kiếm thông tin từ những nguồn chính thống. Ảnh minh họa/internet.
Theo đó, Eximbank khẳng định các tin đồn liên quan đến chuyển trụ sở và cấp tín dụng đều là không chính xác hoặc chưa được thông qua các quy trình nội bộ hợp pháp.
Trong bối cảnh Đại hội cổ đông bất thường sắp diễn ra vào tháng 11/2024, Eximbank nhấn mạnh vấn đề chuyển trụ sở sẽ được đưa ra bàn thảo kỹ lưỡng trước cổ đông. Quyết định này chỉ có thể được thực hiện nếu đạt tỷ lệ tán thành trên 51% số phiếu biểu quyết của các cổ đông và có sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Eximbank sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo rằng quyền lợi hợp pháp của ngân hàng, cổ đông, khách hàng và đối tác. Việc lan truyền thông tin sai lệch không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng mà còn có thể gây rối loạn thị trường tài chính.
Do đó, Eximbank đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra và làm rõ động cơ của những cá nhân hoặc tổ chức đứng sau việc phát tán các thông tin sai.
Chủ đề chuyển trụ sở của Eximbank đã được đưa ra thảo luận tại nhiều kỳ Đại hội cổ đông trong quá khứ. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, ngân hàng đã đề xuất việc di dời trụ sở chính từ tòa nhà Vincom Center sang tòa nhà Fideco Center, Quận 1, TP.HCM, nhưng đề xuất này không được cổ đông thông qua.
Ngoài ra, còn có phương án xây dựng trụ sở mới tại lô đất số 7 Lê Thị Hồng Gấm, quận 1. Đây là khu đất đắc địa mà Eximbank đã sở hữu hơn một thập kỷ, nhưng đến nay vẫn chưa được tận dụng hiệu quả.
Dự án xây dựng trụ sở mới đã được đề xuất từ năm 2011, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù đã trải qua nhiều lần điều chỉnh và đưa ra kiến nghị, dự án vẫn chưa được triển khai. Ban lãnh đạo Eximbank hy vọng sẽ sớm nhận được sự đồng thuận từ Đại hội cổ đông về kế hoạch xây dựng tòa nhà mới, sử dụng nguồn vốn hoàn toàn từ vốn tự có của ngân hàng.
Hiện tại, Eximbank vẫn đang thuê mặt bằng tại tòa nhà Vincom Center, điều này đã gây ra một số khó khăn trong việc quản lý và phát triển thương hiệu. Ngân hàng mong muốn giải quyết vấn đề trụ sở càng sớm càng tốt để ổn định hoạt động và tối ưu hóa giá trị sử dụng lô đất tại Lê Thị Hồng Gấm.
Thanh Thắng
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/eximbank-noi-gi-truoc-tin-don-chuyen-tru-so-192241024215407664.htm