Eximbank: Việc chuyển trụ sở sẽ được thảo luận công khai, minh bạch tại ĐHĐCĐ

Eximbank: Việc chuyển trụ sở sẽ được thảo luận công khai, minh bạch tại ĐHĐCĐ
2 giờ trướcBài gốc
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông cáo báo chí về các thông tin không rõ nguồn gốc, suy diễn chủ quan liên quan đến hoạt động của ngân hàng.
Theo đó, Eximbank nhận được thông tin về một số văn bản lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng về chủ trương chuyển trụ sở; cấp tín dụng cho khách hàng… kèm theo các bình luận, diễn giải mang tính chất suy diễn chủ quan, quy chụp.
Các thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, xâm phạm quyền lợi của cổ đông Ngân hàng. Đặc biệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của ngân hàng.
Eximbank muốn địa điểm trụ sở chính từ tầng 8, Tòa nhà Vincom Center sang số 28 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM.
Là một công ty đại chúng, Eximbank cho biết luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch, tôn trọng cổ đông và nhà đầu tư.
Theo đó, ngân hàng này tiếng khuyến nghị mọi người nên thận trọng trước những nguồn thông tin không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng, có tính chất suy diễn chủ quan liên quan tới các hoạt động.
Liên quan đến Đại hội cổ đông bất thường của dự kiến diễn ra tháng 11/2024 tới đây, Eximbank cũng nhấn mạnh, toàn bộ tài liệu của Đại hội cổ đông sẽ được công bố theo quy định, bao gồm chi tiết tờ trình của Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông xem xét về việc chuyển trụ sở Ngân hàng xuất phát từ những lý do cần thiết đến từ nội tại hoạt động của ngân hàng.
Việc chuyển trụ sở sẽ được thảo luận công khai, minh bạch tại Đại hội cổ đông và chỉ được thông qua nếu đạt tỉ lệ tán thành trên 51% tổng số phiếu biểu quyết của các cổ đông dự họp. Hồ sơ chuyển trụ sở chính cũng phải được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét chấp thuận theo quy định.
Eximbank cho biết, những hành động lan truyền các thông tin không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng từ sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của ngân hàng, uy tín cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của cổ đông và các bên liên quan.
Hiện nay, ngân hàng đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác.
Hồi tháng 4/2024, tại ĐHĐCĐ thường niên, HĐQT Eximbank đã trình đại hội phê duyệt việc thay đổi địa điểm trụ sở chính của ngân hàng từ tầng 8, Văn phòng số L8-01-11+16, Tòa nhà Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM sang số 28 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM.
Lí do đưa ra là sau thời gian hoạt động 13 năm, một số hệ thống kỹ thuật, vật kiến trúc của tòa nhà văn phòng thuê đã xuống cấp, quan trọng là hạn chế quảng bá hình ảnh thương hiệu và không tương xứng với vị thế của Eximbank khi đặt trụ trở tại đây.
Cùng với đó, ngân hàng tiếp ục triển khai đầu tư xây dựng trụ sở chính tại khu đất số 07 Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, Tp.HCM. Tuy nhiên, tờ trình trên đã không được ĐHĐCĐ của ngân hàng thông qua.
Nguyễn Thị Thu Hương
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/eximbank-viec-chuyen-tru-so-se-duoc-thao-luan-cong-khai-minh-bach-tai-dhdcd-204241024233609966.htm