FAA cho phép sử dụng tên lửa đẩy Falcon 9 cho nhiệm vụ mới

FAA cho phép sử dụng tên lửa đẩy Falcon 9 cho nhiệm vụ mới
3 giờ trướcBài gốc
Tên lửa Falcon 9 mang theo các vệ tinh Starlink được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida, Mỹ ngày 27/2/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Thông báo nêu rõ Falcon 9 sẽ được phép thực hiện vụ phóng tàu Hera từ Trạm Lực lượng Không gian Cap Canaveral, bang Florida (Mỹ). SpaceX xác nhận vụ phóng dự kiến diễn ra vào 10h52 theo giờ địa phương (tức 21h52 giờ Việt Nam) ngày 7/10.
Tàu vũ trụ Hera sẽ nghiên cứu tác động của vụ va chạm năm 2022 giữa tàu DART của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) với tiểu hành tinh Dimorphos. Mục đích của vụ va chạm là nhằm kiểm chứng xem phương pháp va chạm động lực học có thể làm dịch chuyển quỹ đạo của một tiểu hành tinh và làm chệch hướng các thiên thể có khả năng gây nguy hiểm cho Trái Đất hay không. Trong nhiệm vụ lần này, tàu Hera sẽ cung cấp dữ liệu để thực hiện các nhiệm vụ làm chệnh hướng các tiểu hành tinh có nguy cơ va chạm với Trái Đất trong tương lai.
Falcon 9 là tên lửa chủ chốt của SpaceX, được Chính phủ Mỹ và ngành công nghiệp tư nhân tin tưởng để đưa vệ tinh và phi hành gia vào quỹ đạo.
Ngày 28/8 vừa qua, FAA thông báo đã đình chỉ hoạt động đối với tên lửa Falcon 9 của SpaceX do sự cố mới nhất khiến tên lửa đẩy rơi xuống Thái Bình Dương ở bên ngoài vùng an toàn được FAA chỉ định. Cơ quan này sau đó đã cho phép SpaceX nối lại hoạt động phóng tên lửa Falcon 9 và yêu cầu hãng phải điều tra nguyên nhân sự cố.
Thanh Hải (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/faa-cho-phep-su-dung-ten-lua-day-falcon-9-cho-nhiem-vu-moi-20241007140352890.htm