Facebook trả cho các nhà sáng tạo nội dung 2 tỉ đô la trong năm nay

Facebook trả cho các nhà sáng tạo nội dung 2 tỉ đô la trong năm nay
4 giờ trướcBài gốc
Facebook đang nỗ lực thu hút các nhà sáng tạo nội dung
Trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh khốc liệt, Facebook đã không ngừng đầu tư để thu hút những nhà sáng tạo nội dung.
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết các nhà sáng tạo nội dung đã kiếm được hơn 2 tỉ đô la trên Facebook trong năm nay, khoản thanh toán cho Reels và các video ngắn khác đã tăng hơn 80%. Kể từ khi Facebook bắt đầu cung cấp các cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, công ty đã trả tiền cho hơn 4 triệu người sáng tạo nội dung.
Không riêng gì Facebook, nhiều nền tảng khác như YouTube, TikTok và Instagram cũng đang chạy đua để phát triển các chương trình khuyến khích, trả thưởng cho nhà sáng tạo nội dung.
Mục tiêu chính là thu hút và giữ chân các nhà sáng tạo nội dung, từ đó tạo ra nguồn thông tin hấp dẫn cho người dùng. Trong khi TikTok đã xây dựng một cộng đồng nhà sáng tạo sôi động, YouTube cũng không đứng ngoài cuộc với chương trình YouTube Shorts Fund, tập trung vào các video ngắn.
Facebook hiện đã xây dựng các công cụ hỗ trợ kiếm tiền như Facebook Stars, nơi người hâm mộ có thể quyên góp cho các nhà sáng tạo trong khi xem livestream. Bên cạnh đó, Facebook cũng mở rộng khả năng kiếm tiền qua quảng cáo trong video và các chương trình hợp tác thương hiệu.
Facebook trả hơn 2 tỉ đô la cho các nhà sáng tạo nội dung.
Facebook vẫn còn cách xa YouTube
Mặc dù ấn tượng, nhưng thống kê của Facebook vẫn còn mờ nhạt so với YouTube, khi công ty đã trả cho các nhà sáng tạo nội dung 70 tỉ đô la trong ba năm qua thông qua chương trình đối tác.
Bất kỳ nguồn thu nhập bổ sung nào cho người sáng tạo nội dung đều hữu ích, nhưng một số sáng kiến của Meta, như các chương trình phần thưởng hiệu suất, đã tỏ ra không đáng tin cậy.
Vài năm trước, khi Reels là một sản phẩm mới, người sáng tạo nội dung có thể kiếm được hàng ngàn đô la mỗi tháng để đạt được một số mục tiêu về lượt xem nhất định. Giờ đây, những khoản thanh toán đó đã giảm đáng kể, mặc dù khi Meta ưu tiên Threads, người sáng tạo nội dung đã được cung cấp các ưu đãi tài chính để đăng bài ở đó. Đối với Facebook, chương trình phần thưởng hiện chỉ dành cho những người được mời.
Facebook thử nghiệm trung tâm kiếm tiền mới
Tuần này, Facebook sẽ mời 1 triệu nhà sáng tạo nội dung đã kiếm tiền trên Facebook tham gia phiên bản beta cho trung tâm Content Monetization. Năm tới, người sáng tạo nội dung có thể tham gia thông qua hệ thống đăng ký mở.
Tiểu Minh
Nguồn PLO : https://plo.vn/facebook-tra-cho-cac-nha-sang-tao-noi-dung-2-ti-do-la-trong-nam-nay-post813068.html