FIFA Days: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik giải bài toán nhân sự

FIFA Days: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik giải bài toán nhân sự
13 giờ trướcBài gốc
Tại AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, tranh tài cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Ngay sau khi nắm đội tuyển, HLV Kim Sang Sik cùng với Ban huấn luyện đã bắt đầu chuẩn bị về mặt nhân sự và có tính toán để hướng tới mục tiêu cao nhất là đoạt chức vô địch.
Kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam là 2 đợt tập trung dịp FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10. Ở 2 đợt hội quân này, thầy trò HLV Kim Sang Sik đều có những trận giao hữu quốc tế chất lượng nhằm thử nghiệm nhân sự, lối chơi.
Đình Bắc (ảnh trên) và Văn Trường (ảnh dưới) là 2 trong số các nhân tố trẻ quan trọng để HLV Kim Sang Sik giải bài toán nhân sự cho tuyển Việt Nam. Ảnh VFF
Thầy trò HLV Kim Sang Sik đang ráo riết chuẩn bị để hướng đến AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch. Ảnh: VFF
Sau khi nắm quyền, các trận đấu đã qua thật sự vô cùng quý giá với ông Kim Sang Sik, bởi sau chu kỳ thành công của thầy Park cần nhìn nhận thực tế rằng lứa cầu thủ “thế hệ vàng” gồm Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Hùng Dũng… đang có dấu hiệu chững lại. Đồng thời lối chơi phòng thủ phản công do ông Park xây dựng cũng không còn bất ngờ với nhiều đối thủ. Do đó, nhiệm vụ của ông Kim Sang Sik là phải thay đổi rất nhiều thứ, trong đó vấn đề đau đầu nhất vẫn là nhân sự. Cầu thủ nào đủ sức gánh vác khoảng trống lớn mà lứa thế hệ vàng để lại là bài toán hóc búa đối với vị thuyền trưởng đội tuyển.
May thay đến hiện tại, ít nhiều ông Kim Sang Sik cũng dần định hình được bộ khung pha trộn giữ cũ và mới, giữa cựu binh và những cầu thủ trẻ… Đó là Đình Bắc, Thái Sơn, Vĩ Hào, Khuất Văn Khang, Văn Trường..., đại diện cho sức sống mới trên tuyển kết hợp cùng các cựu binh còn duy trì được phong độ.
Để thổi một luồng sinh khí mới vào đội tuyển thì những trận cọ sát dịp FIFA Days vừa qua là vô cùng quý giá giúp ông Kim Sang Sik vừa rà soát lại những nhân tố mà ông “chọn mặt gửi vàng”. Đồng thời, xây dựng lại lối chơi cho đội tuyển. Với ý nghĩa đó nên việc thắng hay thua Nga, Thái Lan, Ấn Độ… trong các trận giao hữu chắc chắn không quan trọng, mà cốt lõi, ông Kim Sang Sik và các học trò sẽ thu hoạch được những gì để tiến tới phía trước, thực hiện thành công mục tiêu đề ra hay không mà thôi!.
Nguyễn Tấn
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/163872/fifa-days-co-hoi-de-hlv-kim-sang-sik-giai-bai-toan-nhan-su