Ford Ranger 2025 có thêm bản hybrid, di chuyển 45 km hoàn toàn bằng điện

Ford Ranger 2025 có thêm bản hybrid, di chuyển 45 km hoàn toàn bằng điện
6 giờ trướcBài gốc
Sau nhiều lần để lộ thông tin, Ford Ranger PHEV 2025 chính thức được hãng xe Mỹ công bố. Mẫu bán tải này sẽ chạy động cơ xăng và được ra mắt đầu tiên tại thị trường châu Âu, nơi khắt khe về tiêu chuẩn khí thải.
Hệ thống động lực trên Ranger PHEV 2025 chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3 tăng áp và mô-tơ điện công suất 101 mã lực. Hệ thống này sản sinh ra tổng công suất 275 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm, vượt trội so với các phiên bản Ranger sử dụng động cơ xăng và dầu, chỉ xếp sau phiên bản Raptor hiệu suất cao.
Ford Ranger PHEV 2025 có sẵn cụm pin 11,8 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường 45 km hoàn toàn bằng động cơ điện. Mất khoảng 4 tiếng để có thể sạc đầy cụm pin này và mô-tơ có tính năng phanh tái sinh tương tự như những dòng xe thuần điện. Xe cũng được trang bị tính năng Pro Power Onboard, cho phép người dùng sạc những thiết bị điện tử hoặc kéo xe cắm trại, với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc tùy chọn ở mức 6,9 kW.
Kết hợp với khối động cơ này sẽ là hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh điện tử e-4WD. Ranger PHEV 2025 được trang bị hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên xe cũng được tinh chỉnh, tối ưu hóa cho sự phân bổ trọng lượng. Giống với những phiên bản động cơ đốt trong, mẫu xe bán tải mới này có trọng tải 1 tấn và khả năng kéo lên đến 3,5 tấn.
Ngoại hình của Ford Ranger PHEV 2025 không có gì thay đổi so với các mẫu Ford Ranger hiện hành, ngoại trừ việc được trang bị thêm cổng sạc nằm ở gần nắp bình nhiên liệu trên chắn bùn sau cùng logo PHEV.
Trong khi đó, không gian nội thất cũng giữ nguyên so với những phiên bản thông thường. Một số trang bị nổi bật gồm có dàn 10 loa Bang & Olufsen, camera 360 độ cùng màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12 inch.
Ngoài thị trường châu Âu, Ford Ranger PHEV 2025 cũng sẽ được phân phối tại Australia và New Zealand, chưa có thông tin về những thị trường khác. Mẫu xe bán tải này sẽ được sản xuất ở nhà máy Silverton tại Nam Phi.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/ford-ranger-2025-co-them-ban-hybrid-di-chuyen-45-km-hoan-toan-bang-dien-287407.html