Futsal World Cup 2024: 'Châu chấu đá xe' ở bán kết Brazil - Ukraine

Futsal World Cup 2024: 'Châu chấu đá xe' ở bán kết Brazil - Ukraine
6 giờ trướcBài gốc
Trận bán kết 1 futsal World Cup 2024 giữa Brazil - Ukraine diễn ra lúc 22 giờ ngày 2-10 tại nhà thi đấu Humo Arena, Tashkent, thủ đô của Uzbekistan.
Đây được ví là “châu chấu đá xe”, bởi đơn giản Brazil đang nắm kỷ lục 5 lần vô địch futsal World Cup, hiện nay đang ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Còn tuyển futsal Ukraine chưa một lần lên ngôi và lần vào bán kết này là thành tích “cột mốc” của họ.
Ukraine mang một tinh thần thi đấu ngoan cường và lối chơi thực dụng, khoa học. Ảnh:FIFA
Hiện nay futsal Ukraine đang đứng thứ hạng 12 thế giới nhờ những trận thắng ấn tượng và vào bán kết futsal World Cup 2024. Trong khi đó đội tuyển futsal xứ Samba đã duy trì ngôi số 1 thế giới lâu nay, không cần đến thành tích vào bán kết tại futsal World Cup 2024 này.
Nói thế để thấy rằng “châu chấu đá xe” là điều rõ ràng ở trận bán kết 1 giữa đại diện Nam Mỹ và châu Âu.
HLV Oleksandr Osenko của Ukraine thừa nhận: “Brazil là đội bóng cực mạnh, không cần phải bàn cãi, họ sở hữu số lần vô địch futsal World Cup là kỷ lục. Theo nhìn nhận của tôi, Brazil là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch futsal World Cup 2024. Họ có quá nhiều cầu thủ làm “đau con tim” các đối thủ. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chơi theo phong cách của mình, cách của mình, chúng tôi thoải mái về mặt tinh thần, tâm lý và nỗ lực làm tất cả những gì mình có thể”.
Còn tiền đạo Marlon của Brazil nhìn về đối thủ Ukraine: “Tôi nghĩ Ukraine là đội rất tốt, đặc biệt trong tấn công. Trận đấu hoàn hảo nhất của Ukraine mà tôi thấy đó là trận họ đánh bại Venezuela. Cầu thủ Ukraine to, cao, thể lực sung mãn, tinh thần cực mạnh. Chúng tôi rất tôn trọng Ukraine và lo lắng khi đối đầu với họ. Còn chúng tôi là đội bóng vĩ đại, chúng tôi có thể làm mọi thứ để góp mặt ở chung kết”.
Đối thủ tôn trọng Brazil, cầu thủ Brazil tự hào về mình là...ông lớn, là ứng viên, là đội bóng sẽ góp mặt ở chung kết. Chẳng phải bốc phét, đó là sự thật. Những cầu thủ tấn công của Brazil như Leandro Lino, Marcel, Ferrao, Dyego, trong đó Marcel đang tỏ ra là tay săn bàn mà các đội thua cuộc tại futsal World Cup 2024 này chưa có cách ngăn chặn khả năng ghi bàn đa dạng của anh. Cũng theo nhận định của các nhà chuyên môn của FIFA đang làm việc tại giải này khẳng định, Marcel chính là cầu thủ đáng xem nhất.
Nhưng Brazil đều là những bậc thầy futsal, ai cũng ghi bàn tốt. Ảnh: FIFA
Về phía Ukraine có những cái tên như Ihor Cherniavskyi, Petro Shortuma, Ihor Korsun, Danyl Abakhshyn.
Trận bán kết 1 hứa hẹn hứa hẹn kịch tính, cống hiến và đáng xem về mặt chuyên môn của hai trường phái futsal, Brazil đầy hoa mỹ, những cá nhân bậc thầy của môn bóng đá 5 người, phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Còn Ukraine mạnh mẽ theo cách một đội bóng châu Âu, với tinh thần đồng đội cao, chơi gắn kết, sức mạnh tập thể và tuân thủ kỷ luật thi đấu, đấu pháp rất cao, khoa học. Có thể đây là một cuộc chạm trán kinh điển của đại diện châu Âu và Nam Mỹ. Ukraine có tâm lý thoải mái, còn Brazil lại biết mình là ai, và có cách cư xử của một “ông lớn”, người anh cả của làng futsal thế giới.
Lịch sử đối đầu của hai đội qua bốn lần chạm trán, Brazil có 3 thắng, 1 hòa.
Dự đoán: Chẳng có ngựa về ngược, Brazil sẽ đánh bại Ukraine 4-2.
Hành trình đến bán kết của hai đội:
Brazil: Thắng Cuba 10-0, Croatia 8-1, Thái Lan 9-1, Costa Rica 5-0 và Morocco 3-1.
Ukraine: Thua Argentina 1-7, thắng Angola 7-2, Afghanistan 4-1, Hà Lan 3-1 và thắng Venezuela 9-4.
DUY ÂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/futsal-world-cup-2024-chau-chau-da-xe-o-ban-ket-brazil-ukraine-post812912.html