GAC M6 Pro từ 700 triệu đồng về Việt Nam, đấu Toyota Innova Cross?

GAC M6 Pro từ 700 triệu đồng về Việt Nam, đấu Toyota Innova Cross?
8 giờ trướcBài gốc
Tập đoàn ôtô Trung Quốc GAC đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi cuối tháng 8/2024 với 2 mẫu xe, bao gồm M8 và GS8. Theo kế hoạch, tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra vào tháng 10 tại Tp. HCM, GAC M6 Pro 2024 mới sẽ chính thức ra mắt.
So với người anh em M8, mẫu xe MPV GAC M6 Pro có kích thước nhỏ hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.793 x 1.837 x 1.730 mm và chiều dài cơ sở 2.810 mm. Với kích thước này, GAC M6 Pro được định vị trong phân khúc MPV cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Innova Cross và Haima 7X.
Bên ngoài, GAC M6 Pro được thiết kế theo phong cách khá vuông vức, tương tự người anh em M8, thay vì bo tròn và mềm mại. Xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài gần hết cản trước, và hốc gió trung tâm hẹp. Bên trong lưới tản nhiệt có những chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn.
Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED, trang trí bằng các chi tiết mạ crôm hình chữ "L" bên trong, và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, ở hai góc đầu xe còn có thêm khe gió hình tam giác.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Cũng như đối thủ Toyota Innova Cross, GAC M6 Pro dùng cửa mở kiểu truyền thống thay vì cửa trượt chỉnh điện. Bên cạnh đó là vành la-zăng 16 inch ở bản tiêu chuẩn và 17 inch ở bản cao cấp.
Đằng sau, GAC M6 Pro sở hữu cụm đèn hậu nối liền hai bên và cản sau đơn giản. Cản sau được trang trí bằng nẹp mạ crôm, giống với cản trước.
Bên trong xe, mẫu MPV đến từ Trung Quốc này sở hữu nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Trong đó, ở giữa xe là 2 ghế thương gia tách rời nhau, tạo thành lối đi tiện lợi xuống hàng ghế cuối. Hàng ghế cuối của xe có thể tháo khỏi xe để tăng thể tích khoang hành lý.
Những trang bị đáng chú ý bên trong mẫu xe này gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh và đèn viền trang trí nội thất. Bản tiêu chuẩn của xe chỉ dùng ghế lái chỉnh cơ trong khi bản cao cấp được trang bị loại chỉnh điện.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của GAC M6 Pro là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trang bị an toàn của GAC M6 Pro khá phong phú với camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.
Hiện mức giá xe GAC M6 Pro tại thị trường Việt Nam chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Philippines, xe có giá quy đổi từ 539 - 700 triệu đồng.
Video: Giới thiệu xe MPV cỡ trung GAC M6 Pro 2024 mới.
Hải Nam
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/gac-m6-pro-tu-700-trieu-dong-ve-viet-nam-dau-toyota-innova-cross-2038190.html