Gần 1,7 triệu xe Honda gặp lỗi

Gần 1,7 triệu xe Honda gặp lỗi
3 giờ trướcBài gốc
Honda Civic Type R. Ảnh: Honda.
Theo Carscoops, gần 1,7 triệu xe Honda trên nước Mỹ đã bị triều hồi do lỗi hệ thống lái. Vấn đề không chỉ diễn ra tại Mỹ mà còn ảnh hưởng đến hơn 240.000 xe tại Canada và 58.000 xe ở Mexico. Thông báo triệu hồi được phát đi sau 3 năm kể từ lần đầu tiên nhà sản xuất ôtô Nhật Bản nhận khiếu nại đầu tiên về lỗi này.
Honda phát hiện ra những mẫu xe bị ảnh hưởng có bánh vít trong hộp số lái đã bị sản xuất sai quy cách. Bánh vít có thể bị phồng lên trong quá trình sử dụng, dễ khiến các bộ phận bị va chạm vào nhau. Lò xo trục vít trước cũng bị lắp không đúng, khiến va chạm giữa các bánh răng không mượt.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cảnh báo điều này sẽ khiến người lái khó điều khiển, đánh lái phương tiện, tăng nguy cơ va chạm khi lưu thông.
Số lượng xe Honda cụ thể bị triệu hồi tại Mỹ là 1,693 xe. Trong đó bao gồm Honda Civic sedan chạy xăng và hybrid được sản xuất giai đoạn 2021-2024.
Civic biến thể hatchback xăng và hybrid sản xuất năm 2021 đến 2023 cũng bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Mẫu sedan hiệu suất cao Civic Type R (2022-2024), Acura Integra, CR-V, CR-V hybrid và thuần điện, HR-V cũng nằm trong diện triệu hồi.
Toàn bộ chủ xe sẽ được thông báo thời gian và hướng dẫn mang ôtô đến cơ sở bảo hành, đại lý ủy quyền để thay lò xo bánh răng miễn phí từ tháng 11.
Đan Thanh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/gan-1-7-trieu-xe-honda-gap-loi-post1503422.html