Gần 100 đại biểu dự hội thảo khoa học tại Kiên Giang

Gần 100 đại biểu dự hội thảo khoa học tại Kiên Giang
5 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội thảo.
Tham dự hội thảo có Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng và gần 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện lãnh đạo sở, trưởng phòng và công chức theo dõi cải cách hành chính của Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
Tại hội thảo, đại diện Bộ Nội vụ thông qua đề cương tóm tắt Đề án “Đổi mới phương pháp đánh giá, chất lượng hoạt động tổ chức hành chính dựa trên kết quả”. Đại biểu tham dự hội thảo là các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện lãnh đạo các Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố tham gia ý kiến đóng góp cho đề án.
Đại biểu phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng cho biết: Ở nước ta, với mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, chính quy, từng bước hiện đại, việc đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước đang trở thành một vấn đề bức thiết.
Kết quả của quá trình đánh giá không chỉ là cơ sở đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng mà còn giúp đánh giá hiệu quả của tiến trình cải cách hành chính nhà nước, các giải pháp cải cách hành chính đã được triển khai trong thực tiễn. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, cần phải xây dựng một hệ thống đánh giá với hệ thống tiêu chí đánh giá thực sự khoa học, phù hợp.
Việc nghiên cứu, xây dựng phương pháp đánh giá và đưa vào áp dụng bộ tiêu chí để đánh giá chất lượng hoạt động tổ chức hành chính dự trên kết quả hiện nay có ý nghĩa quan trọng cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.
Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu, tổng hợp đưa vào đề án trình cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến.
Tin và ảnh: HUỲNH ANH
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/chinh-quyen/gan-100-dai-bieu-du-hoi-thao-khoa-hoc-tai-kien-giang-22606.html