Gần 100 điểm có nguy cơ sạt lở, Đắk Lắk lên phương án ứng phó

Gần 100 điểm có nguy cơ sạt lở, Đắk Lắk lên phương án ứng phó
3 giờ trướcBài gốc
Qua khảo sát của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh có khoảng 100 điểm nguy cơ sạt lở với các mức độ khác nhau.
Các địa phương ở Đắk Lắk theo dõi sát diễn biến thời tiết, ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân
Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, tại Đắk Lắk tiếp tục có vừa, mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 40 mm, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc có nền đất bở, yếu và khu vực ven sông tại các huyện: Ea Súp, Ea H’leo, Krông Búk, Cư M’gar, Cư Kuin, Buôn Đôn.
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 100 điểm nguy cơ sạt lở với các mức độ khác nhau. Ảnh: Sạt lở trên Quốc lộ 26, đoạn qua đèo M’Đrăk năm 2020
Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời.
“Các địa phương phải xây dựng phương án cụ thể cho từng điểm để sẵn sàng ứng phó với các tình huống ở các cấp độ khác nhau. Từ vấn đề lâu dài phải di dời ra khỏi điểm này, xây dựng các dự án di dời, đến những vấn đề trước mắt là phải có những biện pháp ứng phó khi tình huống nguy cơ xảy ra”, ông Dương nhấn mạnh.
Hương Lý/VOV -Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/gan-100-diem-co-nguy-co-sat-lo-dak-lak-len-phuong-an-ung-pho-post1122843.vov