Gần 200 kg ma túy vận chuyển từ Đức về Việt Nam

Gần 200 kg ma túy vận chuyển từ Đức về Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ mua bán, vận chuyển trái phép trên 179 kg ma túy tổng hợp các loại, từ Cộng hòa Liên bang Đức về Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Hồ Hùng (sinh năm 1993; trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An); Hà Văn Khương (sinh năm 1994; trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang); Nguyễn Khắc Ngọc (sinh năm 1984; trú tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng); Đinh Viết Thắng (sinh năm 1996; trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông), về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Vận chuyển trái phép chất ma túy".
Tổng vật chứng thu giữ khoảng 179 kg ma túy tổng hợp loại MDMA; 8 điện thoại di động và một số đồ vật, tài liệu có liên quan. Các loại ma túy được cất giấu trong 450 lon nước ép hoa quả.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Hồ Hùng giữ vai trò nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người nam giới. Đây là lần 3 đối tượng vận chuyển ma túy, hai lần trước vào tháng 3 và tháng 4 năm 2024 với số tiền công mỗi lần là 21 triệu đồng và 24 triệu đồng.
Lực lượng công an thu giữ tang vật.
Còn Hà Văn Khương là đối tượng giám sát việc giao nhận hàng khai, trước đó, Khương quen biết Quý, quê ở Nghệ An, trước đây cùng làm tại một công ty ở Thái Nguyên. Theo yêu cầu của Quý, Khương đến địa chỉ ngõ 59 Văn Tiến Dũng thì thấy 1 chiếc ô tô tải. Khương có chụp ảnh chiếc xe và gửi cho Quý rồi xóa đi. Khi Khương đang theo dõi việc giao, nhận hàng thì bị công an kiểm tra.
Mở rộng điều tra, Hùng và Khương cho biết, có một đối tượng yêu cầu Hùng gửi ma túy đến các địa chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng. Sau đó, tại khu vực quận Hà Đông và Long Biên, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ Đinh Viết Thắng và Nguyễn Khắc Ngọc.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Hùng cùng đồng phạm, phạm tội "Vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy" và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng liên quan.
Đức Tâm
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/gan-200-kg-ma-tuy-van-chuyen-tu-duc-ve-viet-nam-272775.htm