Gần 5,9 ngàn trẻ chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong 9 tháng của năm 2024

Gần 5,9 ngàn trẻ chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong 9 tháng của năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Trong đó có gần 2,9 ngàn trường hợp sinh mổ, gần 3 ngàn trường hợp sinh thường. Trẻ sau khi sinh tiêm vaccine viêm gan B đạt 95,6%, tiêm vaccine lao đạt 91,2%.
Bệnh viện đã tiến hành sàng lọc trước sinh cho gần 1,9 ngàn trẻ; sàng lọc sơ sinh cho hơn 5,5 ngàn trẻ. Qua sàng lọc sơ sinh phát hiện một số trường hợp trẻ gặp bất thường như thiếu men G6PD, suy giáp…
Đoàn công tác của Bệnh viện Từ Dũ tặng tài liệu sản khoa cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: B.Ngọc
Trong ngày 9-10, đoàn công tác của Bệnh viện Từ Dũ đã đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để giám sát, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật chuyên ngành sản phụ khoa tại bệnh viện.
Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Ngọc, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ đánh giá, Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nói riêng có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý dụng cụ ban đầu, nhân viên y tế nắm vững quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Điều này giúp người dân địa có cơ hội được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, bác sĩ Trần Thị Ngọc đề nghị bệnh viện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động tại Khoa Sản của bệnh viện. Bệnh viện cần chú ý đào tạo đội ngũ bác sĩ kế thừa có tay nghề chuyên môn cao để thu hút bệnh nhân hơn nữa; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để đẩy mạnh vấn đề điều trị hiếm muộn tại bệnh viện để người dân địa phương không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, qua khảo sát thực tế và báo cáo của các bệnh viện khác trong tỉnh, đoàn công tác của Bệnh viện Từ Dũ đề nghị ngành y tế Đồng Nai chú ý đến tỷ lệ sinh mổ vì hiện nay tỷ lệ sinh mổ tại một số bệnh viện còn cao.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/gan-59-ngan-tre-chao-doi-tai-benh-vien-da-khoa-dong-nai-trong-9-thang-cua-nam-2024-f8a64b7/