Gần 500 người xuyên đêm chống thấm nước chân đê sông Mã

Gần 500 người xuyên đêm chống thấm nước chân đê sông Mã
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 24/9, ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và không khí lạnh, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, nước từ thượng nguồn sông Mã dâng cao khiến tuyến đê qua xã này xảy ra tình trạng thấm nước qua chân đê ở vị trí gần cống xả. Sau khi phát hiện sự cố, từ trưa 23/9, lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục.
Gần 500 người xuyên đêm chống thấm đê sông Mã
Theo đó, khoảng 500 người là dân quân tự vệ, quân sự, công an và người dân được huy động, xuyên đêm dùng bao cát, chèn đá hộc để xử lý khẩn cấp trên tuyến đê.
"Đến sáng nay (24/9), mặc dù thời tiết không còn mưa, nước đã rút, nhưng mọi người vẫn tiếp tục thực hiện các công đoạn còn lại để đảm bảo an toàn trên tuyến đê" - ông Nguyễn Văn Minh thông tin.
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia khắc phục sự cố nước thấm qua thân đê
Thượng tá Nguyễn Xuân Thơi, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi huy động 100 cán bộ, chiến sĩ thường trực; 150 dân quân tự vệ địa phương phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương gia cố cả trong và ngoài đê. Đến thời điểm này, sự cố thấm, rò rỉ nước qua đoạn đê xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc cơ bản đã khắc phục. Trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ phấn đấu hoàn thành việc gia cố đê, đảm bảo an toàn cho nhân dân”.
Hoàng Lam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/gan-500-nguoi-xuyen-dem-chong-tham-nuoc-chan-de-song-ma-post1676051.tpo