Gần 500 thầy cô giáo Nghệ An dự thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS

Gần 500 thầy cô giáo Nghệ An dự thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS
2 giờ trướcBài gốc
Sở GD&ĐT Nghệ An khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm học 2024-2025. Ảnh: Hồ Lài
Sáng 22/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2024.
Tham dự hội thi lần này có 483 giáo viên, đến từ 288 trường THCS của 21 Phòng Giáo dục và Đào tạo. Số giáo viên dự thi chiếm gần 5% tổng số giáo viên cấp THCS trên toàn tỉnh.
Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS được tổ chức theo tinh thần Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT. Ảnh: Hồ Lài
Theo thể lệ, giáo viên dự thi phải đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên năm học 2023-2024. Trong đó, các tiêu chí về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ theo được quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt. Đây cũng là những cá nhân được tuyển chọn từ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, được các đơn vị tôn vinh, lựa chọn tham gia hội thi cấp tỉnh.
Hội thi năm nay được triển khai với chủ đề: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, áp dụng các biện pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin, trong giảng dạy nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Qua hội thi ban tổ chức mong muốn các giáo viên nỗ lực thể hiện nội dung thi một cách tự tin, sáng tạo và đổi mới.
Ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu khai mạc hội thi. Ảnh: Hồ Lài
Ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đây là lần thứ 2 hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS được thực hiện theo Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, năm nay là năm khép kín Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa mới ở tất cả các lớp học. Vì vậy, hội thi còn mang tính định hướng, tạo động lực thúc đẩy hoạt động giáo dục ở các nhà trường theo Chương trình GDPT 2018, phát huy năng lực người học.
Hội thi cũng là dịp giáo viên trao đổi chuyên môn, rèn luyện tay nghề, tăng cường tính tự chủ, tự học, đổi mới, sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, góp phần thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018.
Hội thi năm nay thu hút gần 500 giáo viên dự thi. Ảnh: Hồ Lài
Theo kế hoạch hội thi sẽ diễn ra trong hơn 3 tuần với 2 phần thi gồm phần thi Báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của mỗi cá nhân tại đơn vị mình công tác và phần thi thực hành giảng dạy 1 tiết theo quy định.
Ban tổ chức cũng đã huy động gần 200 giáo khảo – là chuyên viên, giáo viên cốt cán từ Phòng GD&ĐT các huyện, đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn tham gia chấm thi. Mục tiêu nhằm đánh giá đúng, phát hiện đúng, suy tôn đúng các giáo viên đổi mới, sáng tạo, có năng lực nghề nghiệp và thành tích trong dạy học. Qua đó tạo động cho mỗi giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, trở thành nhân tố lan tỏa và thúc đẩy phong trào đổi mới nâng cao chất lượng dạy học ở các cơ sở giáo dục.
Dự kiến, hội thi sẽ tổng kết và khen thưởng cho các giáo viên vào ngày 13/11/2024.
Hồ Lài
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/gan-500-thay-co-giao-nghe-an-du-thi-giao-vien-day-gioi-tinh-cap-thcs-post705577.html