Gần 600 học sinh TP Hải Dương thi học sinh giỏi lớp 9

Gần 600 học sinh TP Hải Dương thi học sinh giỏi lớp 9
2 giờ trướcBài gốc
Thí sinh TP Hải Dương thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2024-2025 tại Trường THCS Ngọc Châu
Kỳ thi năm nay thu hút 581 thí sinh dự thi, giảm khoảng 160 em so với năm ngoái. Đây là những học sinh lớp 8 năm học 2023-2024, có kết quả rèn luyện tốt, học lực từ khá trở lên và điểm trung bình môn dự thi cuối năm học từ 8,5 trở lên với môn toán, khoa học tự nhiên, tiếng Anh, tin học và 8 điểm trở lên với môn ngữ văn, lịch sử và địa lý.
Học sinh dự thi các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, tin học, khoa học tự nhiên (theo phân môn sinh học, hóa học, vật lý), lịch sử và địa lý (theo phân môn lịch sử, địa lý). Đây là năm đầu tiên, TP Hải Dương tổ chức thi học sinh giỏi môn tin học.
Thời gian làm bài thi 150 phút. Đề thi dưới dạng tự luận hoặc trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Riêng môn tiếng Anh có phần nghe - hiểu theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ban tổ chức đã bố trí 23 phòng thi và huy động cán bộ coi thi, cùng các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông...
Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương sẽ chọn những thí sinh có điểm cao từ thứ 1 đến 25 để tiếp tục thi vòng II. Những em cùng bằng điểm nhau ở thứ hạng 25 đều được thi vòng II. Kết thúc vòng II, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương sẽ chọn những thí sinh xuất sắc nhất để tham dự kỳ thi cấp tỉnh.
THẾ ANH
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/gan-600-hoc-sinh-tp-hai-duong-thi-hoc-sinh-gioi-lop-9-394910.html