Gần 7 tỉ đồng thực hiện dự án tăng cường khả năng chống chịu biến đổi khí hậu cho cộng đồng

Gần 7 tỉ đồng thực hiện dự án tăng cường khả năng chống chịu biến đổi khí hậu cho cộng đồng
4 giờ trướcBài gốc
Mục tiêu của dự án là tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của nhóm dễ bị tổn thương tại các khu vực dễ bị thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và tăng cường năng lực của chính quyền địa phương trong quản lý rủi ro thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Địa điểm thực hiện dự án tại các xã: Vĩnh Sơn, Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh); Mò Ó, Hướng Hiệp (huyện Đakrông); Húc, Thuận (huyện Hướng Hóa). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 – 2027. Tổng vốn thực hiện dự án 6.983.432.494 đồng (vốn viện trợ không hoàn lại).
Các kết quả chính của dự án gồm: cải thiện khả năng chống chịu của cộng đồng với các hiểm họa thiên nhiên do biến đổi khí hậu gây ra ở Quảng Trị thông qua việc lập kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai có đáp ứng về giới và hòa nhập; chính quyền địa phương ở các khu vực nông thôn, thành thị có khả năng để thực hiện các hành động tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng; tạo môi trường thuận lợi cho các hành động tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu với lực lượng thanh niên làm trung tâm và áp dụng công cụ lập kế hoạch phòng chống thiên tai ở cấp xã và cấp huyện.
Theo quyết định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh được giao quản lý, thực hiện dự án.
Lê An
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/gan-7-nbsp-ti-dong-thuc-hien-du-an-tang-cuong-kha-nang-chong-chiu-bien-doi-khi-hau-cho-cong-dong-189178.htm