Gần 800 huấn luyện viên, vận động viên dự Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội 2024

Gần 800 huấn luyện viên, vận động viên dự Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội 2024
5 giờ trướcBài gốc
Đây là thông tin được Ban tổ chức Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 công bố tại buổi họp báo vào ngày 7/10 tại Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội được tổ chức hàng năm nhằm gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống, khôi phục môn thuyền rồng tại Hồ Tây. Sau 5 lần tổ chức, giải đua đã trở thành một sân chơi quen thuộc và được những người đam mê thể thao môn đua thuyền rồng, thu hút nhiều nhóm tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước, hình thành thói quen tập (chơi) chèo thuyền rồng để nâng cao sức khỏe tại Hồ Tây. Phong trào tập luyện và thi đấu đua thuyền rồng của các quận, huyện, thị xã tại các lễ hội, sự kiện của địa phương ngày càng phát triển.
Năm 2024, giải đua đươc mở rộng hơn và là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi chương trình trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của TP Hà Nội. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khỏ chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND TP Hà Nội với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Giải đua Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội đã trở thành sự kiện được mong đợi hàng năm.
Ban tổ chức cho biết, Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/10, tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng - đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi. Tham gia tranh tài có 48 đội thuyền rồng tham dự, gồm: 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 18 đội thuyền nam - nữ các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội.
Bên cạnh tổ chức lễ khai mạc với các tiết mục biểu diễn múa hát và thể thao đặc sắc của các ca sĩ, nghệ sĩ, vận động viên thuộc đơn vị nghệ thuật và thể thao TP Hà Nội còn có phần diễu hành các loại hình thể thao nước, hấp dẫn ấn tượng tại đường đua mặt nước Hồ Tây như: Thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY, xuống hơi động cơ của các câu lạc bộ thể thao và các đội thuyền tham dự giải.
N.Hoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/van-hoa/gan-800-huan-luyen-vien-van-dong-vien-du-giai-boi-chai-thuyen-rong-ha-noi-2024-i746404/