Gần 9.000 căn hộ tái định cư ở TPHCM bỏ trống

Gần 9.000 căn hộ tái định cư ở TPHCM bỏ trống
11 ngày trướcBài gốc
Chiều 9/5, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TPHCM đã thông tin về các căn hộ tái định cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn.
Theo thống kê từ Sở Xây dựng, TPHCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân. Các căn hộ trên thuộc 85 chung cư, cụm chung cư trên toàn địa bàn thành phố. Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng TPHCM đã tiếp nhận và quản lý 8.461 căn hộ, đang chuẩn bị tiếp nhận 487 căn hộ còn lại từ UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện.
Ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TPHCM trả lời tại buổi họp báo chiều 9/5. Ảnh: Thành Nhân
Ông Tân thông tin thêm, vừa qua Ban Quản trị, Ban Quản lý, Công ty Dịch vụ Công ích của 39 dự án trong số 85 chung cư và cụm chung cư nói trên đã có các văn bản đề nghị thanh toán chi phí quản lý vận hành các căn hộ trống với số tiền hơn 81 tỷ đồng.
Theo quyết định của UBND TPHCM, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng TPHCM chưa được ủy quyền tham gia hội nghị nhà chung cư và ban quản trị. Do đó, đơn vị này không thể tham dự với vai trò chủ sở hữu để bỏ phiếu bầu ban quản trị nhà chung cư, thống nhất đơn giá quản lý, vận hành.
Ngoài ra, trung tâm cũng không được giao chủ trương thanh toán chi phí quản lý, vận hành. Trung tâm đã tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng tham mưu UBND TPHCM để đề xuất ủy quyền cho trung tâm tham dự Hội nghị nhà chung cư, tham gia Ban Quản trị, thanh toán các chi phí quản lý vận hành căn hộ trống.
“Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị thống nhất mức phí quản lý vận hành phải thanh toán, hình thức thanh toán”, ông Tân cho hay.
Nhàn Lê - Vân Sơn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/gan-9000-can-ho-tai-dinh-cu-o-tphcm-bo-trong-post1635820.tpo