Gạo AAN tiếp tục xuất khẩu thành công vào Nhật Bản

Gạo AAN tiếp tục xuất khẩu thành công vào Nhật Bản
2 giờ trướcBài gốc
Lần thứ 2 gạo Việt Nam mang thương hiệu AAN xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản (Nguồn ảnh: TTXVN)
Thương hiệu gạo Việt Nam 2 lần xuất khẩu thành công sang Nhật Bản
Sự kiện công bố diễn ra tại Tokyo dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Lãnh đạo Ngân hàng Kiraboshi, (Đơn vị kết nối doanh nghiệp), Công ty Suntomi International (Đơn vị nhập khẩu), Công ty Tokairin và Spice House (Đơn vị phân phối), Lãnh đạo Tập đoàn Tân Long cùng các cơ quan báo chí hai nước.
Tháng 6/2022, gạo AAN lần đầu tiên xuất khẩu thành công dòng gạo ST25 sang Nhật Bản và ngay sau đó tiếp tục được sử dụng làm nguyên liệu chính trong món cơm chiên phục vụ cho các cán bộ tại Văn phòng Nội các tại đây.
Đến tháng 10/2024, Gạo AAN thành công đưa dòng gạo Japonica vào Nhật Bản. Japonica là một loại gạo được sử dụng phổ biến trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của gạo AAN khi là thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định tại một trong những thị trường khắt khe nhất thế giới, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
“Hiện có gần 600.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tạo ra nhu cầu lớn sử dụng các sản phẩm quê hương, trong đó có gạo Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu gạo trong nước nên việc tìm nguồn gạo thay thế sẽ rất cấp bách. Sản phẩm gạo Japonica AAN có những nét tương đồng với gạo của Nhật nên cũng được xem xét là sản phẩm thay thế tiềm năng. Thông qua các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp 2 nước như hôm nay, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng tại thị trường Nhật Bản”, ông Yoshino Takeshi, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Kiraboshi phát biểu tại sự kiện.
Khách hàng tại Nhật Bản đang có những phản hồi tích cực về sản phẩm Gạo AAN – Japonica
“Quyết tâm, kiên trì đi cùng với kiểm soát chất lượng”
Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh lúa gạo, Tập đoàn Tân Long ngày càng hoàn thiện chuỗi giá trị lúa gạo “từ cánh đồng đến bàn ăn”. Hiện nay, Tập đoàn đang mở rộng vùng nguyên liệu lúa gạo thông qua hoạt động liên kết sản xuất với các hợp tác xã, nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tân Long hỗ trợ nông dân về phương thức và kỹ thuật canh tác, thu mua lúa cho người dân; từ đó đảm bảo được nguồn cung lúa đầu vào ổn định và kiểm soát chất lượng.
Trong hoạt động sản xuất, Tập đoàn Tân Long đang vận hành 5 Nhà máy gạo với hệ thống dây chuyền, máy móc hiện đại giúp những túi gạo A An vừa đảm bảo các tiêu chuẩn về kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, vừa giữ được hương thơm, độ dẻo, vị ngọt tự nhiên của những giống gạo đặc sản. Kể từ năm 2022, Tập đoàn Tân Long cũng bắt đầu đưa vào hoạt động Nhà máy Gạo Hạnh Phúc có quy mô hoạt động lớn nhất và ứng dụng công nghệ sấy trữ - xay xát – chế biến lúa gạo hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.
Một mùa vụ Japonica bội thu của người nông dân liên kết với công ty theo mô hình canh tác lúa giảm phát thải, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu
Không chỉ chú trọng vào dòng gạo chất lượng cao, kiểm soát chặt chẽ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để phục vụ người tiêu dùng nội địa và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu; Tập đoàn Tân Long còn chú trọng đến các mô hình canh tác giảm phát thải, giảm chi phí sản xuất và tăng thu nhập cho người trồng lúa. Điều này được hiện thực hóa thông qua ký kết giữa Tập đoàn Tân Long và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) để nhận tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật về phát triển chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, phát thải thấp, chất lượng cao và bền vững.
Đến đầu năm 2024, Tân Long là 1 trong 10 doanh nghiệp điển hình tại Việt Nam được lựa chọn để thực hiện liên kết với các hợp tác xã và nông dân trong Dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại khu vực ĐBSCL (TRVC)”, do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ, Tổ chức Phát triển Hà Lan phối hợp Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và các địa phương thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.
Điều này giúp Tập đoàn Tân Long, thương hiệu Gạo AAN tiệm cận với xu thế tiêu thụ nông sản của thế giới khi không chỉ đảm bảo tăng tính cạnh tranh bằng chất lượng, mà còn hướng đến phát triển xanh và bền vững; phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng thế giới bằng những tiêu chuẩn chất lượng tốt toàn cầu. Như lời phát biểu của ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long tại sự kiện: “Không gì là không thể nếu quyết tâm, kiên trì đi cùng với kiểm soát chất lượng chặt chẽ, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ nâng cao giá trị và đủ tiêu chuẩn đến với nhiều thị trường trên thế giới. Trong thời gian tới, Tân Long phấn đầu không chỉ dừng lại ở ST25, Japonica mà còn nhiều dòng gạo khác mang thương hiệu AAN - thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ từng bước chính phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu”.
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/gao-aan-tiep-tuc-xuat-khau-thanh-cong-vao-nhat-ban-204241010140012403.htm