Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức công đoàn

Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức công đoàn
3 giờ trướcBài gốc
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức công đoàn
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tỉnh Sơn La có 127 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Những năm qua, lãnh đạo các doanh nghiệp đã phối hợp với tổ chức công đoàn triển khai các quy định pháp luật về dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Cùng với làm tốt chức năng bảo vệ quyền lợi hợp pháp, các tổ chức công đoàn cơ sở các doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng hành với chủ sử dụng lao động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; tạo thêm động lực để người lao động nỗ lực cống hiến vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với các doanh nghiệp.
Theo thống kê, trên 85% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ở Sơn La đã xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở; trên 70% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức ký kết bản thỏa ước lao động tập thể. Có gần 50 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, với tổng giá trị bữa ăn ca từ 18-80 nghìn đồng/suất, đảm bảo dinh dưỡng để tái tạo sức lao động... Trong Tháng Công nhân 2024 vừa qua, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…, với tổng số tiền trên 15,8 tỷ đồng. Các công ty trả lương tháng thứ 13, thưởng tết trung bình 5 triệu đồng/người (thấp nhất 2 triệu đồng, cao nhất 15 triệu đồng).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng LĐLĐ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Du lịch tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Công nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức công đoàn và doanh nghiệp cùng đồng hành vì người lao động sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các doanh nghiệp và doanh nhân cần chủ động trao đổi, phản ánh với các cơ quan quản lý nhà nước, với UBND tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chỉ đạo các cấp công đoàn, các chi hội doanh nghiệp, các thành viên chủ động phối hợp, đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và có những hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...
Tặng biểu trưng ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân
Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với các đơn vị; tặng biểu trưng ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng tổ chức công đoàn “Vì đoàn viên, người lao động”.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng 10 doanh nhân tiêu biểu.
Phong Lưu- Hoàng Giang
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/van-hoa-xa-hoi/gap-mat-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu-dong-hanh-cung-to-chuc-cong-doan-gl9oJBgNR.html