Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo sở, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư dự hội nghị.
Trong bối cảnh chung với nhiều khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ngãi đã không ngừng thích nghi, vững lái tay chèo để duy trì và phát triển hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Hiện toàn tỉnh có hơn 6.700 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 173 nghìn lao động.
Quảng Ngãi có 640 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 400 nghìn tỷ đồng và hơn 70 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 2,3 tỷ USD. Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp đã đóng góp hơn 19 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, chiếm hơn 83% tổng thu nội địa và hơn 90% tổng thu ngân sách nhà nước.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cho rằng, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định, tỉnh sẽ phát triển dựa trên sự hài hòa giữa 3 trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường và là một tỉnh phát triển bền vững và đa dạng với các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tập trung tại KCN và cụm công nghiệp tập trung, kết hợp các tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch; nông nghiệp chất lượng cao và phát triển kinh tế biển.
Hình thành 6 vùng không gian kinh tế động lực, trong đó xây dựng Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng Quốc gia tại KKT Dung Quất, phát triển huyện Lý Sơn trở thành Trung tâm Du lịch biển, đảo Quốc gia.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao Bằng khen của Bộ KH&ĐT cho 3 doanh nghiệp vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Để thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đảm bảo quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận thông tin, chính sách và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, nhà đầu tư với mục tiêu cùng chính quyền xây dựng Quảng Ngãi trở thành tỉnh có môi trường đầu tư mang tính cạnh tranh cao.
Để hiện thực hóa tiềm năng, mục tiêu phát triển của tỉnh, Quảng Ngãi rất cần sự đồng hành, chung tay từ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Lãnh đạo tỉnh cam kết tiếp tục hỗ trợ, đồng hành, lắng nghe, chia sẻ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển bền vững.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành KH&ĐT cho Tổng Giám đốc Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam Kim Hyo Tae.
Sự phát triển và thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư là nguồn động lực to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi.Tin rằng, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặt hái những thành công mới, đưa Quảng Ngãi ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững và hiện đại hơn.
Dịp này, có 3 doanh nghiệp đón nhận Bằng khen của Bộ KH&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; 3 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành KH&ĐT.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, hộ gia đình có thành tích trong công tác an sinh xã hội.
UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 37 doanh nghiệp vì đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và 15 doanh nghiệp, 2 hộ gia đình có thành tích thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/202410/gap-mat-doanh-nghiep-nha-dau-tu-nhan-ngay-doanh-nhan-viet-nam-e093953/