Gặp người cán bộ hiến đất mở đường

Gặp người cán bộ hiến đất mở đường
7 giờ trướcBài gốc
Ông Đỗ Xuân Nhận tiên phong hiến 120m2 đất của gia đình để xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đình Minh.
Tỉnh Ninh Bình vừa diễn ra lễ tôn vinh 65 điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2024. Ông Đỗ Xuân Nhận vinh dự là 1 trong 65 điển hình tiêu biểu; là 1 trong 2 Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận toàn tỉnh được vinh danh tại sự kiện này.
Ông Nhận giữ chức Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận từ năm 2001, đến nay đã làm được ngót 23 năm. “Ngày xưa, đường phố ở đây còn là đường đất, dân cư cũng ít, đời sống nhân dân còn nghèo. Sau gần 20 năm đổi mới, phát triển, giờ đây bộ mặt khu phố cũng khang trang, thoáng đãng hơn rất nhiều, người về đây sinh sống ngày một tăng lên” - ông Nhận nhớ lại.
Để có được thôn Phúc Trung đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu như hôm nay, ông Nhận cho rằng, sự đồng lòng của người dân là yếu tố quan trọng nhất. “Làm cán bộ cơ sở, điều cần nhất là được dân tín nhiệm, coi trọng. Thời điểm khu phố xây dựng NTM năm 2019, việc khó làm nhất là thuyết phục người dân hiến đất để mở đường. Được vợ tôi động viên, tôi tiên phong hiến 120m2 đất, 40m2 tường của gia đình, từ đó, mọi người nhìn vào, rồi nghe theo” - ông Nhận tâm sự.
Một thời gian ngắn, 136/136 hộ sống dọc tuyến đường Ninh Tốn đồng thuận, mỗi nhà hiến một ít, tổng được 5.440m2 đất để mở rộng con đường từ 5m lên 9m. Ngày đường đổ bê tông xong, ai nấy cũng vui mừng, vì con đường dài 1,5km đã dẫn vào từng nhà, đi lại thông thoáng hơn trước rất nhiều.
Theo ông Điền Văn Đức (trú thôn Phúc Trung), ông Nhận là một người luôn đi trước làm gương, tiên phong làm việc khó, được bà con quý mến, hết lòng ủng hộ. Trong thôn đám giỗ chạp, hiếu hỷ nào ông Nhận cũng có mặt. Nhà nào có đám tang cũng đều nhờ ông Nhận soạn và đọc điếu văn. Bí thư chi bộ, trưởng Ban CTMT rất gần dân, sát dân, làm mọi việc dân cần.
Theo ông Vũ Văn Vương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ninh Phúc, Chi bộ thôn Phúc Trung hàng năm luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. “Giai đoạn năm 2015 - 2024, ông Đỗ Xuân Nhận vinh dự được tặng nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Trung ương, trong đó ông được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022 vì vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - ông Vương cho biết.
Đình Minh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/gap-nguoi-can-bo-hien-dat-mo-duong-10292938.html