Geely ra mắt mẫu xe MPV có ba cửa lùa độc đáo

Geely ra mắt mẫu xe MPV có ba cửa lùa độc đáo
4 giờ trướcBài gốc
Xe MPV chạy điện Zeekr Mix của Geely đã ra mắt thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm 279.900 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng). Mix là mẫu xe thứ sáu trong dải sản phẩm của Zeekr - một thương hiệu xe năng lượng mới cao cấp của Geely.
Zeekr Mix dựa trên kiến trúc mô-đun SEA-M, tập trung vào việc tăng không gian nội thất. Khung gầm này cho phép các kỹ sư tăng tỷ lệ sử dụng trong cabin lên tới 93%.
Zeekr Mix có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.668 x 1.995 x 1.775mm. Chiều dài cơ sở lên tới 3.008 mm. Bánh trước của xe có thể quay hơn 50 độ, giúp mẫu xe này có bán kính quay vòng chỉ trong phạm vi 4,95m.
Geely ra mắt mẫu xe MPV có ba cửa lùa độc đáo. Ảnh: Geely.
Một điểm nổi bật của Zeekr Mix là có tới hai cửa lùa bên phía hành khách. Với hai cửa lùa này Zeekr Mix có lối vào rộng 1.480mm, giúp hành khách có thể ra vào xe một cách dễ dàng.
Bên trong, Zeekr Mix có 5 chỗ ngồi, hàng ghế phía trước có khả năng xoay tới 270 độ. Nhờ tính năng này nên hành khách có thể quay hai hàng ghế đối diện nhau và tạo ra một không gian rộng ở giữa.
Không gian cabin Zeekr Mix có thể trở thành một chiếc giường khi gập các hàng ghế xuống. Ảnh: Geely.
Ngoài ra, hành khách thậm chí có thể gập mọi ghế bên trong xe và biến không gian cabin thành một chiếc giường.
Bảng điều khiển trung tâm của Zeekr Mix có màn hình nổi lớn và cụm đồng hồ LCD nhỏ hơn nằm sau vô-lăng. Xe cũng được trang bị hệ điều hành AI cho phép hành khách điều khiển xe bằng giọng nói từ bất kỳ vị trí nào trong cabin.
Hàng ghế trước của Zeekr Mix có khả năng xoay 270 độ. Ảnh: Geely.
Zeekr Mix sử dụng cảm biến LiDAR trên nóc xe. Do đó, nó hỗ trợ hệ thống hỗ trợ lái xe Haohan 2.0 của Zeekr, giúp chiếc xe có thể tự động vận hành trên đường cao tốc và đường đô thị.
Đáng chú ý là hệ thống NZP của Zeekr có thể hoạt động mà không cần bản đồ có độ chính xác cao. Điều đó có nghĩa là chiếc xe sẽ có thể sử dụng chế độ lái tự động trên mọi con đường.
Zeekr Mix sử dụng động cơ điện ở trục sau với công suất cực đại 415 mã lực. Ảnh: Geely.
Zeekr Mix sử dụng động cơ điện ở trục sau với công suất cực đại 310kW (415 mã lực). Chiếc xe gia đình minivan này có thể tăng tốc lên 100km/h trong 6,8 giây.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là hệ thống pin LFP 76kWh, đem tới phạm vi hoạt động lên tới 550 km. Ngoài ra, hệ thống pin của Zeekr Mix cũng được hỗ trợ công nghệ sạc 5,5C, đem tới khả năng sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 10,5 phút.
Khách hàng cũng có thể tùy chọn nâng cấp hệ thống pin NMC ternary có dung lượng 102kWh cho Zeekr Mix, hệ thống pin này sẽ cung cấp cho chiếc xe phạm vi hoạt động lên tới 700km.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/geely-ra-mat-mau-xe-mpv-co-ba-cua-lua-doc-dao-192241024150042655.htm