Ghé thăm công viên quốc gia Forillon

Ghé thăm công viên quốc gia Forillon
6 giờ trướcBài gốc
Forillon được thành lập vào năm 1970 và là công viên quốc gia đầu tiên tại bang Quebec, nổi tiếng nhờ cảnh sắc tự nhiên đẹp có một không hai.
Công viên quốc gia Forillon.
Điểm đến đáng chú ý nhất ở công viên Forillon là mũi đất Gaspé, điểm tận cùng của bán đảo cùng tên. Ngôn từ khó có thể miêu tả hết vẻ đẹp lẫn sự cô đơn của mũi Gaspé, chỉ khi nào du khách đứng trên mũi đất mà hướng cái nhìn ra biển lớn mới cảm nhận hết được. Cách mũi Gaspé không xa là tảng đá Percé có hình dáng giống con tàu đang rẽ sóng. Percé nổi tiếng vì là tảng đá đứng trên biển có hình mái vòm lớn nhất thế giới. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy xương của 150 loài động vật khác nhau ở trên tảng đá, và ngày nay nơi đây vẫn tràn ngập sự sống mỗi mùa đàn chim ó biển phương Bắc làm tổ đẻ trứng. Thi hào người Pháp André Breton (1896 - 1966) cảm động bởi cảnh tượng mà viết rằng tảng đá Percé là “một bài ca của niềm hy vọng, sự đổi mới và tái sinh”.
Nếu du khách muốn tìm một cao điểm để ngắm nhìn công viên Forillon thì có ba sự lựa chọn. Thứ nhất là ngọn hải đăng mũi Gaspé. Hệ thống chiếu sáng của hải đăng là hoàn toàn tự động và dựa vào pin mặt trời. Cao điểm thứ hai là tháp quan sát Mont-Saint-Alban nằm trên núi Saint Alban. Điểm đến trên cao thứ ba là di tích pháo đài Ramsay. Pháo đài được khánh thành vào năm 1942 nhằm bảo vệ Canada trước những cuộc tấn công của tàu ngầm phát xít Đức. Nhiều tàu chiến Anh cũng từng đậu tại Ramsay hồi Thế chiến thứ II. Sau khi ngắm nhìn một góc trời biển Canada trên đỉnh pháo đài, du khách hãy xuống tham quan mạng lưới đường hầm chằng chịt của công trình này. Khu vực trước pháo đài có khung cảnh tuyệt đẹp và thường xuyên đón khách du lịch đến để tổ chức picnic.
Công viên Forillon còn là điểm lặn biển được ưa thích. Làn nước Đại Tây Dương sẽ thử thách cả những người đã có kinh nghiệm lặn. Mặt khác, cảnh tượng dưới nước tại đây cũng vô cùng kỳ thú. Du khách có thể dành cả tuần chỉ để bơi theo những con cá voi, cá heo hay hải cẩu len lỏi giữa các rặng núi dưới biển. Từ tháng 10 đến tháng 12 còn có thể lặn bắt tôm hùm. Sau một ngày ngụp lặn, du khách có thể nhóm lửa trên bãi biển để nướng những con tôm hùm do chính tay mình bắt.
Thịnh Quang
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ghe-tham-cong-vien-quoc-gia-forillon-681197.html