Ghi bàn bằng gót chân, Haaland được ca ngợi là... giỏi võ

Ghi bàn bằng gót chân, Haaland được ca ngợi là... giỏi võ
6 giờ trướcBài gốc
Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58 của chân sút người Na Uy. Khi đó, đường chuyền vào của Savinho bên cánh phải, Haaland bay người đánh gót dứt điểm. Đáng chú ý, tiền đạo Man City bật rất cao trước khi thực hiện pha đánh gót ngược để buộc thủ môn Sparta Praha phải vào lưới nhặt bóng.
Pha bay người đánh gót ghi bàn như múa võ của Haaland.
"Ôi trời đất, cậu ta vừa làm gì nhỉ ?. Đó là một bàn thắng tuyệ̣t vời. Cậu ấy biết chính xác bản thân phải làm gì, chọn vị trí tốt chờ đồng đội kiến tạo rồi ghi bàn bằng gót chân khiến thủ môn đối phương không có một cơ hội cản phá nào. Tôi không biết cậu ta có giỏi võ hay không nhưng đó là bàn thắng thật khó tin", Glenn Hoddle - bình luận viên của kênh TNT Sport thốt lên sau khi chứng kiến pha lập công của Erling Haaland.
Matheus Nunes, người đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Man City ở phút 88 từ chấm phạt đền thì so sánh pha đánh gót trên không của Haaland với một pha lập công tương tự của chân sút Na Uy vào lưới Dortmund.
Tiền đạo người Na Uy lập 1 cú đúp trong trận này.
"Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Tôi không thể thốt lên lời. Nó tương tự điều anh ấy đã thực hiện trong trận chúng tôi (Man City) gặp Dortmund vào năm 2022. Được tận mắt chứng kiến những pha lập công là một trải nghiệm tuyệt vời", Matheus Nunes trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
Ngoài bàn thắng đặc biệt trên, Haaland còn một bàn thắng nữa ở phút 68, qua đó góp công không nhỏ cho chiến thắng 5-0 của Man City. Chân sút Na Uy đã có 13 bàn thắng trong 12 lần ra sân cho Man City ở mùa giải này.
Thắng lợi dễ dàng trước Sparta Praha giúp Man City leo lên thứ thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng Champions League 2024/25 với 7 điểm, kém Aston Villa 2 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Man xanh sẽ làm khách trước Sporting Lisbon vào ngày 6/11.
Nguyễn Bình (theo Sport Mail)
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/ghi-ban-bang-got-chan-haaland-duoc-ca-ngoi-la-gioi-vo-i748079/