Giá cà phê đột ngột lao dốc

Giá cà phê đột ngột lao dốc
9 giờ trướcBài gốc
Bảng giá nguyên liệu công nghiệp ngày 2-10. Nguồn: MXV
Theo MXV, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt giảm sâu trong phiên giao dịch hôm qua. Trong đó, giá cà phê Arabica đánh mất gần 3% so với tham chiếu, về mức 5.654 USD/tấn, thấp nhất trong hai tuần trở lại đây; giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 6%, về sát 5.100 USD/tấn. Một loạt thông tin cơ bản có lợi cho mùa vụ cũng như nguồn cung cà phê đã gây áp lực lên giá.
Cơ quan dự báo thời tiết LESG cho biết có thể hết tuần này, khối không khí lạnh từ phía Nam sẽ dịch chuyển dần lên khu vực Đông Nam, vùng trồng cà phê chính của Brazil, mang theo mưa đưa đến kỳ vọng mùa vụ cà phê tại Brazil có thể phục hồi sau chuỗi ngày khô hạn kéo dài.
Bên cạnh đó, Ủy ban châu Âu đang đề xuất hoãn thời gian thi hành quy định mới về việc nhập khẩu hàng hóa thêm 12 tháng, trong đó có Quy định chống mất rừng (EUDR). Điều này có thể thúc đẩy các nhà nhập khẩu cà phê từ châu Âu tạm ngừng việc nhập hàng ồ ạt, từ đó giúp cung – cầu cà phê trên thị trường trở lại cân bằng.
Bảng giá kim loại ngày 2-10. Nguồn: MXV
Theo MXV, sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng giá kim loại ngày 2-10. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim tăng hai phiên liên tiếp với mức tăng lần lượt là 0,56% và 1,58%, đóng cửa tại mức 31,92 USD/ounce và 1.016,8 USD/ounce.
Giá hai mặt hàng này tiếp tục được hưởng lợi trong phiên hôm qua khi lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các kênh đầu tư trú ẩn an toàn.
Đối với kim loại cơ bản, dù thanh khoản thị trường thấp khi Trung Quốc đã bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh song các mặt hàng vẫn giữ vững sắc xanh của phiên trước đó. Trong đó, giá đồng COMEX tiếp đà tăng với mức tăng 1,31% lên 10.249 USD/tấn.
Trong diễn biến khác, giá niken LME nối dài đà tăng sang phiên thứ tư liên tiếp với mức tăng 2,5% lên 18.153 USD/tấn, duy trì ở vùng giá cao nhất trong hơn hai tháng trở lại đây. Giá niken đang được hỗ trợ gần đây chủ yếu là nhờ sự cải thiện trong tâm lý thị trường sau khi Trung Quốc công bố loạt biện pháp kích thích kinh tế mạnh tay, kết hợp với một số lo ngại về nguồn cung.
Lam Giang
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/gia-ca-phe-dot-ngot-lao-doc-680107.html