Giá chung cư Hà Nội chưa ngừng tăng

Giá chung cư Hà Nội chưa ngừng tăng
3 giờ trướcBài gốc
Vinhomes Smart City rộng 280 ha, gồm 58 tòa chung cư, là một trong những khu vực cung cấp nguồn cung lớn nhất cho thị trường Hà Nội 5 năm qua. Ảnh: Việt Linh.
Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, kết thúc quý III, thị trường căn hộ chuyển nhượng ở Hà Nội tiếp tục ghi nhận mức tăng bình quân 4% so với quý trước, đạt gần 55 triệu đồng/m2. Riêng các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City ghi nhận mức tăng giá 10% cùng giai đoạn.
Cung tăng, giá tăng, giao dịch tăng
Cùng với mức giá tăng cao, lượng giao dịch căn hộ 9 tháng qua tại 2 đại đô thị của Vinhomes ở Hà Nội cũng chiếm tới 30% trên tổng 25.200 căn giao dịch thứ cấp tại Hà Nội.
Thực tế, Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park là các đại đô thị tập trung nhiều dự án căn hộ nhất Hà Nội. Từ năm 2019 đến nay, 2 đại dự án này là nguồn cung căn hộ chính của thị trường Thủ đô. Hiện tại, các tòa mở bán giai đoạn đầu vẫn được tìm mua bởi quỹ căn đa dạng diện tích, tổng giá trị căn hộ phù hợp với tài chính của nhiều nhóm khách hàng.
Còn trên thị trường sơ cấp, căn hộ mở bán mới tại 2 đại đô thị này vẫn chiếm áp đảo, giá bán ngày một neo cao, góp phần đưa giá sơ cấp toàn thị trường đạt trung bình gần 80,5 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT và kinh phí bảo trì), tăng gần 8% so với quý trước.
Về lượng giao dịch, OneHousing cho biết toàn Hà Nội ghi nhận 21.100 căn hộ mới được bán ra, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2023.
Thống kế của đơn vị này dự báo năm nay, tổng căn hộ bán trên thị trường sơ cấp có thể đạt gần 30.000 căn, gần tương đương năm 2019 - thời kỳ trước Covid và cao hơn giai đoạn 2020-2023. Đặc biệt, con số này cao hơn so với dự báo 22.000-24.000 căn trước đó.
Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing cho hay trong nửa cuối năm, thị trường căn hộ tốt hơn so với dự báo trước đó, mức độ hấp thụ nguồn cung sơ cấp lên tới 80-90%. Nhiều dự án mới ra hàng và bán hết trong thời gian ngắn, cá biệt có những dự án khớp hết các căn mở bán mới trong 48 giờ hoặc bán hết bảng hàng chỉ trong 2-3 tuần.
"Nhận thấy tín hiệu tốt của thị trường, các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính đang có trong tay những dự án pháp lý đầy đủ đã ra hàng sớm hơn so với dự kiến là 2025-2026, cung cấp cho thị trường một lượng cung căn hộ tương đối dồi dào", ông Tiến nói.
Chung cư thành kênh trú ẩn an toàn?
Theo dữ liệu của OneHousing, trong năm 2025, nguồn cung mở mới toàn thị trường dự kiến tương đương hoặc cao hơn năm 2024, chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang.
Trong khi đó, giao dịch thứ cấp cao tầng vẫn được ưa chuộng, dự báo khoảng 36.100 căn trong cả năm 2025, tăng 3%. Số bán thứ cấp vẫn tập trung chủ yếu ở Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, thậm chí số bán tại 2 đại đô thị này tăng cao hơn trung bình toàn thị trường do nhiều phân khu dự kiến được bàn giao vào năm sau.
Ông Trần Minh Tiến nhìn nhận với nhu cầu lớn và tốc độ tăng giá nhanh, bất động sản căn hộ đang được nhiều nhà đầu tư chọn là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền tích lũy.
Tỷ suất sinh lời từ cho thuê chung cư ngày càng thấp bởi giá bán tăng cao trong khi giá thuê tương đối ổn định
Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao kiêm Giám đốc chi nhánh CBRE Hà Nội
Trước đó, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao kiêm Giám đốc chi nhánh CBRE Hà Nội cũng nhìn nhận tương tự. Theo bà, nhu cầu đầu tư chung cư dài hạn có xu hướng gia tăng tại thị trường Thủ đô. Ngày càng nhiều người mua căn hộ rồi cho thuê. Ngoài việc dễ tiếp cận khách và có dòng tiền đều đặn, người mua còn hưởng lãi từ việc gia tăng giá trị tài sản.
"Tỷ suất sinh lời từ cho thuê chung cư ngày càng thấp bởi giá bán tăng cao trong khi giá thuê tương đối ổn định. Dẫu vậy, chung cư tăng giá nhanh nên nhiều người vẫn xem đây là một kênh đầu tư hấp dẫn", bà An nói tại buổi họp báo quý III mới đây.
Thủy Tiên
Nguồn Znews : https://znews.vn/gia-chung-cu-ha-noi-chua-ngung-tang-post1506010.html