Giả danh Công an, làm quen qua ứng dụng hẹn hò trên mạng để lừa đảo tài sản

Giả danh Công an, làm quen qua ứng dụng hẹn hò trên mạng để lừa đảo tài sản
5 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ án trên, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Dũng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối tượng Phạm Văn Dũng.
Trước đó, vào 2/10, Công an phường Đức Giang tiếp nhận đơn trình báo của chị M (SN 1974, HKTT Gia Lâm, Hà Nội) về việc bị một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.
Theo đơn trình báo, chị M quen biết người đàn ông qua ứng dụng hẹn hò. Nhiều lần gặp gỡ, đối tượng tự giới thiệu là Nguyễn Hà Sơn, cán bộ Công an. Khi tạo được sự tin tưởng với chị M, đối tượng đã lừa chị chuyển 100 triệu đồng. Sau đó, đối tượng lại hẹn chị M đến nhà để dùng thủ đoạn gian dối tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân…
Sau khi tiếp nhận thông tin, tổ công tác Công an phường Đức Giang đã bắt giữ đối tượng tự xưng là Hà Sơn khi đối tượng đang nhận 30 triệu đồng của chị M.
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên thật là Phạm Văn Dũng, làm nghề tự do. Do cần tiền để tiêu xài cá nhân, Dũng lên ứng dụng hẹn hò, làm quen với chị M. Thấy nạn nhân nhẹ dạ, cả tin nên đối tượng đã tự nhận mình là cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền.
Hiện Công an Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.
Xuân Mai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/gia-danh-cong-an-lam-quen-qua-ung-dung-hen-ho-tren-mang-de-lua-dao-tai-san-i746531/