Giả danh cục phó cảnh sát hình sự để lừa tiền chạy án

Giả danh cục phó cảnh sát hình sự để lừa tiền chạy án
2 giờ trướcBài gốc
Hoàng Văn Thảo được xác định có hành vi giả danh công an đang công tác tại Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an (C02) để lừa đảo “chạy án” cho vợ chồng Trần Văn Thuận (Giám đốc Công ty TNHH Long Thái Việt, đã bị Công an tỉnh Bình Thuận bắt về hành vi khai thác khoáng sản trái phép và trốn thuế).
Theo thông tin ban đầu, Hoàng Văn Thảo bị bắt vào chiều tối 9/10, sau khi nhận tiền từ bà Nguyễn Thị Thúy Nga, vợ của Giám đốc Công ty TNHH Long Thái Việt Trần Văn Thuận. Sau đó, lực lượng chức năng đã áp giải Hoàng Văn Thảo đến nơi tạm trú ở quận Tân Bình, TP.HCM để khám xét.
Lực lượng chức năng đang khám xét nơi ở của Hoàng Văn Thảo tại TP. HCM. Ảnh: CA
Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, biết vợ chồng Trần Văn Thuận đang bị Công an tỉnh Bình Thuận điều tra về hành vi khai thác khoáng sản trái phép và nhiều dấu hiệu phạm tội khác, Hoàng Văn Thảo "đánh tiếng" cho vợ chồng Thuận là Thảo đang làm "Cục phó C02" và có thể can thiệp quá trình điều tra, "chỉ xử lý hành chính mà không xử lý hình sự".
Thảo nhiều lần liên lạc với bà Nga, yêu cầu vào TP.HCM gặp bàn việc giải cứu cho Thuận được tại ngoại.
Sau đó, bà Nga đã nhiều lần đem tiền vào TP.HCM để đưa cho Thảo nhưng Thảo liên tục thay đổi thời gian và địa điểm gặp. Sau khi nhận tiền và lên xe đi một đoạn, Thảo bị các trinh sát bắt giữ.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Thuận điều tra.
Đoàn Sĩ/VOV TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/gia-danh-cuc-pho-canh-sat-hinh-su-de-lua-tien-chay-an-post1127396.vov