Giá dầu tăng do lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung

Giá dầu tăng do lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung
2 giờ trướcBài gốc
Bơm xăng cho phương tiện tại trạm xăng ở California, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN
Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 94 xu Mỹ (1,27%) lên 74,84 USD/thùng vào lúc 13 giờ 15 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 99 xu Mỹ (1,41%) lên 71,09 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1 USD vào đầu phiên.
Giám đốc điều hành (CEO) Jim Simpson của East Daley Analytics cho biết, giá dầu có thể vẫn duy trì ở mức cao hoặc biến động thêm một thời gian ngắn, nhưng thế giới vẫn có đủ sản lượng, đủ nguồn cung.
Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho hay dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 3,9 triệu thùng lên 417 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27/9, trong khi dự báo trước đó trong cuộc thăm dò của hãng tin Reuters là giảm 1,3 triệu thùng.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng càng thêm bằng chứng cho thấy thị trường được cung ứng tốt và có thể chịu được bất kỳ sự gián đoạn nào.
Một số nhà đầu tư chưa lo ngại vì nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn bởi tình hình bất ổn ở khu vực sản xuất chủ chốt và lượng dầu dự trữ của OPEC cao.
Vân Anh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/gia-dau-tang-do-lo-ngai-ve-tinh-trang-gian-doan-nguon-cung-20241003155139773.htm