Giá dầu tăng mạnh khi Israel dọa tấn công cơ sở hạ tầng dầu khí của Iran

Giá dầu tăng mạnh khi Israel dọa tấn công cơ sở hạ tầng dầu khí của Iran
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh: OP
Kể từ cuộc tấn công vào cuối ngày 1/10, lực lượng mặt đất của Israel đã đụng độ với Hezbollah ở miền Nam Lebanon, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thề sẽ trả thù và làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến toàn diện.
Bảy binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở miền Nam Lebanon hôm 2/10, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết. Đợt leo thang mới nhất được châm ngòi bởi việc Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh. Thực tế, cuộc tấn công tên lửa của Iran phần lớn đã bị đánh chặn.
Trong bối cảnh đó, giá dầu đã có phản ứng khá thận trọng, mặc dù đã tăng hơn 2% vào sáng 2/10.
Cụ thể, lúc 16:07 sáng 2/10 (theo giờ ET), dầu thô Brent giao dịch tăng 1,56%, ở mức 74,71 USD/thùng, trong khi West Texas Middle (WTI) giao dịch tăng 1,66% ở mức 70,99 USD, vừa vượt qua mốc 70 USD.
Tuy nhiên, giá dầu có thể tăng cao hơn nhiều nếu Israel thực hiện lời đe dọa nhắm vào cơ sở hạ tầng dầu khí của Iran để trả đũa.
Truyền thông Israel dẫn lời các quan chức ở Tel Aviv cho biết, Israel có thể nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng chiến lược của Iran, bao gồm các giàn khoan dầu khí hoặc các cơ sở hạt nhân, như họ đã từng làm trong quá khứ. Một mục tiêu chính khác có thể là hệ thống phòng không của Iran.
Việc nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dầu khí của Iran sẽ có tác động kinh tế lớn nhất và gây ra làn sóng chấn động trên thị trường dầu mỏ.
Bình An
OP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/gia-dau-tang-manh-khi-israel-doa-tan-cong-co-so-ha-tang-dau-khi-cua-iran-718468.html