Gia hạn thời gian thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang

Gia hạn thời gian thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang
7 giờ trướcBài gốc
Du khách xuống canô ra các đảo ở vịnh Nha Trang. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Để có thêm thời gian hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ tàu lặn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý gia hạn thời gian thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang theo kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải (thời gian thí điểm tối đa đến ngày 30/3/2025).
Đây là một trong những nội dung chính của văn bản số 724/TTg-CN ngày 28/9/2024 về việc gia hạn thời gian thí điểm triển khai hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Công ty cổ phần Vinpearl và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ giao tại văn bản số 635/TTg-CN ngày 12/7/2023, tổ chức quản lý hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tuân thủ các quy định hiện hành về an ninh, quốc phòng và quy định pháp luật có liên quan; thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động của các phương tiện và hoạt động hỗ trợ khác để bảo đảm tuyệt đối an toàn.
Công ty cổ phần Vinpearl và các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án bảo đảm an toàn, phòng tránh sự cố, cứu nạn và chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn trong quá trình thực hiện hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang.
Bãi biển Nha Trang trải dài hút tầm mắt với nước biển xanh trong là nơi thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Bộ Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ trong quá trình hoàn thiện, trình cấp thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ tàu lặn.
Trước đó, hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc triển khai thí điểm tại Công văn số 1505/TTg-CN ngày 30/10/năm 2020.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Vinpearl, từ ngày 30/4/2022 đến ngày 12/9/2022, Công ty Vinpearl đã tổ chức triển khai thực hiện thành công 713 chuyến lặn (bao gồm lặn thử nghiệm, đào tạo, đón khách); tổng số 2.708 lượt khách tham gia dịch vụ tàu lặn du lịch tại khu vực Hòn Một, vịnh Nha Trang.
Các chuyến lặn chở khách được thực hiện an toàn, không phát sinh sự cố, đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Việc sử dụng dịch vụ tàu lặn phục vụ được nhiều đối tượng như người lớn tuổi, trẻ em, khách hàng trong và ngoài nước,... tăng thêm một mô hình du lịch mới lạ, có tính giáo dục cao.
Theo Bộ Giao thông Vận tải , hiện nay, Bộ đang chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, tổ chức có liên quan để xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải.
Bộ Giao thông Vận tải cũng đã bổ sung các quy định về quản lý tàu lặn hoạt động du lịch trong vùng nước cảng biển Việt Nam. Dự thảo nghị định đã gửi Bộ Tư pháp thẩm định.
Nha Trang nằm trong Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)
Bãi biển Nha Trang là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, nằm ngay trong thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Với chiều dài hơn 10km, bãi biển Nha Trang được ví như một vầng trăng khuyết, cong cong ôm lấy vịnh Nha Trang xanh như ngọc.
Bờ biển Nha Trang với bãi cát trắng trải dài, uốn cong tạo nên một dáng vóc thành phố ôm lấy biển xanh. Không chỉ đẹp về mặt cảnh sắc tự nhiên, biển Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi khí hậu nơi đây ấm áp quanh năm, tràn ngập ánh nắng, bãi cát trắng mịn.
Du khách hãy thong thả tản bộ dọc theo bãi biển Trần Phú mang tính biểu tượng, với những hàng cọ xanh mướt và những khu nghỉ dưỡng cao cấp hoặc đến với Bãi Dài với khung cảnh yên bình và đẹp như tranh vẽ.
Du khách cũng có thể hòa mình vào một thế giới dưới nước sôi động với đầy ắp những rạn san hô đầy màu sắc và các loài sinh vật biển đa dạng trong đó, Khu Bảo tồn Biển Hòn Mun của Nha Trang là thiên đường cho những người yêu thích lặn biển.
Đối với những người ưa thích cảm giác mạnh, Nha Trang cung cấp một loạt các hoạt động dưới nước đầy thử thách và kỳ thú. Du khách hãy thử sức mình với môtô nước, dù lượn hoặc lướt ván, và cảm nhận sự phấn khích tột độ khi bạn lướt trên những con sóng lớn.
Điều kiện gió thuận lợi và bầu trời trong xanh của Nha Trang cũng khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để lướt ván buồm và lướt ván diều.
Theo Sở Du lịch, Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, 9 tháng năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, có 3,6 triệu lượt khách quốc tế , tăng 147,9%; 5,4 triệu lượt khách nội địa, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/gia-han-thoi-gian-thi-diem-hoat-dong-dich-vu-tau-lan-tai-vinh-nha-trang-post980433.vnp