Gia Lai: 300 con chim Ch'rao nhựa đón trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Gia Lai: 300 con chim Ch'rao nhựa đón trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
2 giờ trướcBài gốc
Thông điệp thầy cô và các bạn học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương gửi tới Nguyễn Quốc Nhật Minh trước trận chung kết. (Ảnh: P.T.H)
Chiều 11/10, ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tại đầu cầu tỉnh Gia Lai đã hoàn tất.
Bảo tàng tỉnh Gia Lai bố trí 300 con chim Ch’rao bằng chất liệu nhựa và các biểu tượng văn hóa xung quanh quảng trường Đại Đoàn Kết. (Ảnh: TT)
Theo ông Định, UBND tỉnh đã giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị thành lập Ban tổ chức điều hành mọi công việc chuẩn bị cho trận chung kết. Đến sáng nay, qua kiểm tra cho thấy, mọi khâu chuẩn bị từ sân khấu, bảng led, khẩu hiệu, khánh tiết, các hệ thống đường truyền kết nối... đều đã hoàn tất.
Trên các trục đường chính dẫn tới quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku đều được trang trí lộng lẫy để cổ vũ nhà leo núi Nguyễn Quốc Nhật Minh. (Ảnh: TT)
Cô Lê Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku (nơi thí sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh đang học) không giấu được niềm xúc động: "Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng trong hành trình hơn 30 năm trồng người của ngôi trường vinh dự mang tên các vị Vua Hùng. Đây là vinh dự, tự hào không chỉ của Trường mà còn của ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai. Vì vậy, hơn 3 nghìn thầy cô, học sinh đã tích cực chuẩn bị cho trận chung kết".
Dự kiến có hơn 5 nghìn học sinh, giáo viên và người dân Gia Lai tới quảng trường Đại Đoàn Kết để tiếp sức cho nhà leo núi Nguyễn Quốc Nhật Minh. (Ảnh: TT)
Cô Thu cũng đồng thời nhắn gửi, thầy cô và các bạn học sinh, cũng như người dân Gia Lai tự hào về Nguyễn Quốc Nhật Minh. Điểm cầu quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku sẽ là điểm tự tinh thần để em tự tin, thi đấu hết mình.
Ghi nhận thực tế tại quảng trường Đại Đoàn Kết cho thấy, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hơn 3 nghìn học sinh, giáo viên và hàng ngàn người dân ở phố núi Pleiku cũng đã sẵn sàng cổ vũ để Nguyễn Quốc Nhật Minh tỏa sáng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Rất đông người dân TP Pleiku tới trước quảng trường Đại Đoàn Kết để xem thông tin về trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. (Ảnh: TT)
Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 10 giờ 30 phút, ngày 13/10/2024 với 4 điểm cầu: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai và Phú Yên.
Nguyễn Quốc Nhật Minh, lớp 12C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai là 1 trong 4 thí sinh xuất sắc lọt vào trận chung kết.
Nhật Minh đạt giải Nhì cuộc thi Tuần với 260, giải Nhất thi Tháng với 190 điểm và Nhất quý với 250 điểm.
Ước mơ của Nhật Minh là trở thành một giáo viên.
Thành Tâm
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/gia-lai-300-con-chim-chrao-nhua-don-tran-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-24-post704346.html