Gia Lai ban hành hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn tỉnh

Gia Lai ban hành hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn tỉnh
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, hạn mức công nhận đất ở đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18-12-1980 và từ ngày 18-12-1980 đến trước ngày 15-10-1993 ở các phường thuộc đô thị loại III trở lên là 450 m2; các phường thuộc đô thị loại IV là 600 m2 và các xã, thị trấn là 800 m2.
Hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đối với đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản không quá 2 ha đối với mỗi loại đất. Trong khi đó, đất trồng cây lâu năm là không quá 30 ha; đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng không quá 30 ha đối với mỗi loại đất.
Cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản thì tổng hạn mức giao đất không quá 4 ha. Ảnh: Mộc Trà
Cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản thì tổng hạn mức giao đất không quá 4 ha; trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức giao đất trồng cây lâu năm không quá 25 ha; trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất là rừng trồng không quá 25 ha.
Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất quy định tại điểm b khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 176 Luật Đất đai.
Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại các phường thuộc đô thị loại III trở lên không quá 150 m2; các phường thuộc đô thị loại IV không quá 200 m2; đô thị loại V và các xã thuộc đô thị loại III trở lên không quá 300 m2; các xã, thị trấn còn lại không quá 400 m2.
Trường hợp hồ sơ giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận nhưng đến ngày Luật Đất đai có hiệu lực thi hành mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì áp dụng quy định về hạn mức công nhận đất ở, hạn mức giao đất theo Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 26-6-2015 của UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất và diện tích tối thiểu được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh để giải quyết.
MỘC TRÀ
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/gia-lai-ban-hanh-han-muc-giao-dat-o-cho-ca-nhan-tren-dia-ban-tinh-post297312.html