Gia Lai: Công khai các trường hợp không đảm bảo phòng cháy chữa cháy

Gia Lai: Công khai các trường hợp không đảm bảo phòng cháy chữa cháy
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các địa phương tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn chủ đầu tư, các cơ quan thi công lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh (nếu có), khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC; xử lý vi phạm, tạm đình chỉ các trường hợp vi phạm, sai phạm theo đúng quy định của pháp luật (thời gian triển khai các hoạt động này bắt đầu từ tháng 9-2024 đến 30-6-2025).
Công ty Điện lực Gia Lai thường xuyên tổ chức diễn tập công tác phòng cháy và chữa cháy. Ảnh: Hà Duy
Bên cạnh việc bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân không bảo đảm an toàn về PCCC sẽ bị đăng tải thông tin công khai trên trang thông tin điện tử, phương tiện truyền thông cho đến khi được phục hồi hoạt động (nội dung công bố công khai gồm: tổ chức, cá nhân vi phạm; hành vi vi phạm; hình thức xử lý).
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan cần xác định rõ vai trò và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để xử lý dứt điểm các dự án, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.
Việc xử lý các dự án, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng phải được thực hiện khẩn trương, dứt điểm tại từng địa bàn; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành chức năng và chính quyền cơ sở trong xử lý đối với từng dự án, công trình, cơ sở liên quan nhằm hoàn thành trước 30-3-2025.
HÀ DUY
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/gia-lai-cong-khai-cac-truong-hop-khong-dam-bao-phong-chay-chua-chay-post295404.html