Gia Lai: Liên tiếp xảy ra tình trạng phá rừng tại khu vực biên giới Ia Mơ

Gia Lai: Liên tiếp xảy ra tình trạng phá rừng tại khu vực biên giới Ia Mơ
3 giờ trướcBài gốc
Đây là chiếc xe tải chở đầy gỗ tươi vừa được lực lượng chức năng huyện Chư Prông chặn bắt khi đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Sau khi kiểm đếm, xác định có hơn 9m3 gỗ tròn loại gỗ dầu, nhưng tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Do toàn bộ là gỗ mới cắt, cơ quan chức năng đã đấu tranh xác định vị trí khai thác, tuy nhiên tài xế không hợp tác trong quá trình điều tra.
Ngay sau khi bắt giữ phương tiện vận chuyển gỗ trái phép, lực lượng chức năng đã phát hiện một điểm phá rừng trên địa bàn xã Ia Mơ. Tại tiểu khu 1001 thuộc lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur quản lý, một khoảnh rừng với hàng chục cây gỗ dầu mới bị cưa hạ, vẫn còn đang rỉ mủ. Những cây gỗ có đường kính từ 10cm - 40cm chỉ còn lại gốc, cành và ngọn. Qua kiểm đếm sơ bộ, cơ quan chức năng xác định có 49 gốc cây tại đây đã bị đốn hạ.
Trong khi cơ quan chức năng vẫn đang xác minh mối liên hệ giữa diện tích rừng bị phá và số lâm sản đã bị tịch thu, thêm một điểm khai thác mới tại khu vực này cũng đã được phát hiện. Tại đây, qua kiểm đếm sơ bộ, có hơn 30 gốc cây mới bị đốn hạ. Điều đáng chú ý là các khu vực rừng bị phá này đều nằm gần các chốt, trạm của lực lượng biên phòng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Đình Đại
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/gia-lai-lien-tiep-xay-ra-tinh-trang-pha-rung-tai-khu-vuc-bien-gioi-ia-mo-239794.htm