Gia Lai: Lừa chạy án, Toàn 'cà chua' bảo vệ chợ đêm Pleiku bị bắt

Gia Lai: Lừa chạy án, Toàn 'cà chua' bảo vệ chợ đêm Pleiku bị bắt
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Đức Toàn (SN 1976, trú tại Hẻm 01 Hoàng Sa, Tổ 7, P. Ia Kring, TP Pleiku) là thành viên Tổ tự quản Chợ rau, củ, quả tại đường Nguyễn Văn Linh - Chợ đêm Pleiku).
Bị can Toàn "Cà chua" - thành viên tổ tự quản Chợ đêm Pleiku bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CAGL.
Toàn tại khu vực chợ đêm được gọi với biệt danh là Toàn "cà chua".
Tháng 1/2022, Toàn "nổ" có nhiều mối quan hệ tại các cơ quan Tư pháp trên địa bàn tỉnh Gia Lai và có thể chạy án cho các đối tượng phạm tội được nhẹ tội.
Từ lời nổ gian dối trên, nên ông T.V.C trú tại huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã gặp gỡ Toàn. Sau đó, ông C. đã đưa cho Toàn "cà chua" số tiền 150 triệu đồng để nhờ chạy án.
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Toàn không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi bị hại đòi lại tiền thì Toàn không trả mà tìm cách trốn tránh nên ông C. đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xác minh và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Toàn.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cũng đã tiến hành lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với nghi phạm.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai cũng ra thông báo tìm các bị hại hoặc người có quyền lợi liên quan đến bị can Nguyễn Đức Toàn (Toàn cà chua).
Tạ Vĩnh Yên
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/gia-lai-lua-chay-an-toan-ca-chua-bao-ve-cho-dem-pleiku-bi-bat-192241024172200997.htm