Gia Lai ngăn chặn kẻ giả danh Công an chiếm đoạt 850 triệu đồng

Gia Lai ngăn chặn kẻ giả danh Công an chiếm đoạt 850 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa nguồn internet.
Trước đó, vào khoảng 10 giờ 54 phút ngày 30-9, chị N.T.H. (trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) nhận được cuộc gọi điện thoại của 1 đối tượng tự xưng là cán bộ Công an làm căn cước công dân. Đối tượng này yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin cá nhân để hỗ trợ thực hiện việc định danh điện tử mức độ 2 và gửi đường link để chị H. đăng nhập, khai báo.
Tin tưởng đối tượng, chị H. đã đăng nhập đường link này và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn. Sau đó, điện thoại của chị H. bị đối tượng chiếm quyền điều khiển thiết bị, truy cập ứng dụng ngân hàng điện tử thực hiện thao tác chuyển tiền đi và chuyển toàn bộ số tiền 850 triệu đồng trong tài khoản của chị H. đến nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Khi phát hiện bị chiếm đoạt số tiền trên, chị H. đã trình báo với cơ quan Công an.
Tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) đã khẩn trương kiểm tra, xác minh, truy vết đối tượng. Đồng thời, liên lạc, phối hợp với các Chi nhánh Ngân hàng thương mại tại Gia Lai để truy vết, xác minh dòng tiền, tạm khóa chiều ghi nợ (khóa chiều chuyển đi).
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã tạm giữ được toàn bộ số tiền 850 triệu đồng trong các tài khoản ngân hàng mà các đối tượng sử dụng để chiếm đoạt, luân chuyển dòng tiền.
R'Ô HOK
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/gia-lai-ngan-chan-ke-gia-danh-cong-an-chiem-doat-850-trieu-dong-post295547.html