Gia Lai: Phát hiện 'bác sĩ dỏm' tốt nghiệp ngành văn hóa, ra đời hành nghề y

Gia Lai: Phát hiện 'bác sĩ dỏm' tốt nghiệp ngành văn hóa, ra đời hành nghề y
3 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 2/10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh kiểm tra đột xuất tại cơ sở khám bệnh tư nhân “Mỹ viện ĐHY Dược TP. Hồ Chí Minh” địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang hoạt động bình thường. Một người tự xưng là bác sĩ Thanh đang khám bệnh cho khách hàng, tư vấn điều trị suy giãn tĩnh mạch, tiêm xơ và laser sóng cao tần. Khi được yêu cầu xuất trình căn cước công dân và các giấy tờ hoạt động hành nghề theo quy định thì người này tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu xuất trình.
Cơ sở khám bệnh tư nhân Mỹ viện ĐHY Dược TP. Hồ Chí Minh đã tháo gỡ biển hiệu khám chữa bệnh tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku. Ảnh: Hiền Mai
Một lúc sau, người này mới khai nhận tên thật là Võ Minh Chiến (28 tuổi, trú tại thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai). Chiến cho biết mình tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa và không có bằng cấp hành nghề y. Chiến mới vào cơ sở làm việc được một tháng nay với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng.
Chiến nói mình tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của bà Lê Thị Thành - quản lý cơ sở. Toàn bộ tiền khám chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành.
Trước yêu cầu của đoàn kiểm tra, Chiến đã gọi điện cho người quản lý. Người này nói mình tên là Lê Thị Thành (28 tuổi), quê ngoài Bắc, do nhà bị ảnh hưởng lũ lụt nên đã về quê giải quyết công việc gia đình và hứa sẽ có mặt làm việc với cơ quan chức năng theo yêu cầu.
Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng tất cả hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh. Sở Y tế Gia Lai cũng đang phối hợp với các ngành liên quan để kiểm tra toàn diện cơ sở khám chữa bệnh này.
“Thời gian tới Sở sẽ tăng cường lên kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan, tiến hành kiểm tra thường xuyên hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là các cơ sở khám bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh, để kịp thời ngăn chặn những vụ việc tương tự, nếu phát hiện xử lý nghiêm theo quy định” - Một vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai chia sẻ.
"Bác sĩ dỏm" Võ Minh Thanh tên thật là Võ Minh Chiến. Ảnh: Hiền Mai
Phiếu dịch vụ do "bác sĩ dỏm" Võ Minh Thanh kê. Ảnh: Hiền Mai
Trước đó, người dân đã có đơn phản ánh gửi cơ quan chức năng vì nghi ngờ cơ sở phòng khám Mỹ viện ĐHY Dược TP. Hồ Chí Minh hoạt động không rõ ràng.
Cụ thể, bà N.T.T.T (tổ dân phố 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) cho biết, bản thân vì tin tưởng cơ sở Phòng khám Đại học y TP. Hồ Chí Minh có bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh khám nên bà đã đến đây tư vấn, khám chữa bệnh.
Tại cơ sở này, vợ chồng bà T. được người tên là bác sĩ Võ Minh Thanh khám và đưa ra phác đồ điều trị. Việc điều trị ở tại phòng khám và sẽ được điều trị 4 lần (mỗi lần cách nhau một tuần) với giá tiền điều trị cho hai vợ chồng là 18 triệu đồng. Số tiền mà vợ chồng bà T. đã nộp tổng cộng là 9,2 triệu đồng.
“Thật tình mà nói đã qua 3 lần điều trị mà bệnh không giảm, chỉ có lần đầu mới gặp được bác sĩ. Những lần không gặp được bác sĩ thì chúng tôi thấy nghi ngờ và quan sát nhiều hơn thì không thấy trưng bày giấy phép và những hình ảnh điều trị của phòng khám. Chính vì thế tôi đã quyết tâm gửi thư phản ảnh đến cho các cơ quan để theo dõi, tìm hiểu thêm nhiều về phòng khám này để khuyến cáo cho người dân đến những nơi cơ sở khám điều trị bệnh có uy tín, tránh xa những cơ sở hoạt động khám chữa bệnh sai trái với quy định pháp luật; hạn chế mất tiền của, thời gian và công sức” - bà T. trình bày trong đơn phản ánh.
Ghi nhận của phóng viên, sau khi bị kiểm tra, cơ sở khám bệnh tư nhân Mỹ viện ĐHY Dược TP. Hồ Chí Minh đã tháo gỡ biển hiệu và dừng hoạt động khám chữa bệnh tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku.
Hiền Mai
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/gia-lai-phat-hien-bac-si-dom-tot-nghiep-nganh-van-hoa-ra-doi-hanh-nghe-y-349669.html