Giả mạo văn bản của Sở Y tế Thanh Hóa để kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh

Giả mạo văn bản của Sở Y tế Thanh Hóa để kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, Sở Y tế Thanh Hóa nhận được thông tin người dân cung cấp, các thông tin trên mạng xã hội về việc Sở Y tế ban hành quyết định, thông báo kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Tuy nhiên, Sở Y tế khẳng định không ban hành các văn bản trên, các văn bản trên đều là giả mạo.
Văn bản của Sở Y tế bị làm giả. Ảnh: SYTTH
Trước tình hình trên, Sở Y tế Thanh Hóa vừa phát đi văn bản số 5557/SYT-TTr gửi Công an tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào từ các đối tượng mạo danh. Nếu nhận được thông tin giả mạo, cần liên hệ đến Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc thông báo cho cơ quan công an gần nhất để xử lý vụ việc.
Thông báo kiểm tra đột xuất một sơ sở trên địa bàn TP. Thanh Hóa cũng bị làm giả. Ảnh: SYTTH
Ông Lê Văn Cường - Phó giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa - cho biết, hiện có nhiều tỉnh, thành phố xuất hiện tình trạng giả mạo các văn bản này. “Do bây giờ sử dụng chữ ký số nên các đối tượng lợi dụng công nghệ để làm giả. Tuy nhiên, chữ ký giả cũng không khó để phát hiện”, ông Cường chia sẻ.
Hai văn bản của Sở Y tế Thanh Hóa bị làm giả bao gồm 01 Quyết định số 115/QĐ-SYT, ban hành ngày 28/9/2024 về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn và 1 thông báo số 01/TB-SYT ngày 3/10/2024, về việc đoàn thanh tra kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh tại TP. Thanh Hóa, yêu cầu cơ sở này chuẩn bị các hồ sơ để làm việc với đoàn kiểm tra.
Quốc Huy
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/gia-mao-van-ban-cua-so-y-te-thanh-hoa-de-kiem-tra-dot-xuat-co-so-kinh-doanh-350502.html