Dãy biệt thự xây gần xong sau 1 ngày cấp phép; thắng lớn khi mua đất vùng ven

Dãy biệt thự xây gần xong sau 1 ngày cấp phép; thắng lớn khi mua đất vùng ven
2 giờ trướcBài gốc
Mua nhà ở xã hội cũ ở Hà Nội: Từ 15 triệu/m2, giờ có dăm ba tỷ mới 'nói chuyện'
Giá chung cư tại Hà Nội đang tăng cao kéo nhà ở xã hội cũng tăng vọt. Trong khi mặt bằng giá chung cư thương mại dao động từ 60-70 triệu đồng/m2 thì phân khúc chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội đã tăng lên khá cao, từ 45-50 triệu đồng/m2, thậm chí một số căn trên 50 triệu đồng/m2.
Với giá bán này, các căn hộ đã tăng gấp hơn 3 lần giá mua vào tại thời điểm giao nhà năm 2016. Khi mở bán, giá các căn hộ tại đây chỉ 15 triệu đồng/m2, nay đã vọt lên 43- hơn 50 triệu đồng/m2. Người bán nói thẳng muốn mua lại nhà ở xã hội bây giờ cũng phải có dăm ba tỷ mới "nói chuyện". (Xem chi tiết)
Liều mua đất vùng ven Hà Nội, bất ngờ thắng lớn so với mua vàng
Từ mảnh đất hơn 1,5 tỷ đồng ở Hoài Đức, sau cuộc đấu giá, tôi liên tục nhận được các cuộc gọi từ “cò” đất. Mỗi lần hỏi mua họ lại đưa ra mức giá cao hơn lần trước, dao động từ 60-70 triệu đồng/m2. Nếu tính theo giá đó, mảnh đất của anh đã tăng giá gấp hơn 2 lần, giờ có giá trị khoảng 3-3,5 tỷ đồng.
Một số khu vực vùng ven Hà Nội tăng giá rao bán vượt ngoài dự đoán của nhiều nhà đầu tư. Ảnh minh họa: Hồng Khanh
Giá vàng trong năm qua cũng liên tục thiết lập mức đỉnh. Tính đến nay, giá vàng đang ở vào khoảng 88-89 triệu đồng/lượng. So với thời điểm tôi cân nhắc mua là 67 triệu đồng/lượng, giá vàng đã tăng tới 31%.
Tuy nhiên, nếu so sánh với mức tăng giá đất tại Hoài Đức là hơn 50% trong vòng một năm qua, thì đất vẫn mang lại hiệu quả đầu tư vượt trội hơn vàng. (Xem chi tiết)
Giá nhà đất tăng quá mức, kiến nghị sớm đánh thuế cao người để nhà đất bỏ hoang
Đoàn giám sát của Quốc hội cho biết, giai đoạn 2022-2023, giá bất động sản tăng vọt so với mức tăng thu nhập của đa số người dân.
Tại Hà Nội và TPHCM đã không còn phân khúc căn hộ chung cư có giá phù hợp với thu nhập của đa số người dân. Số liệu thống kê cho thấy sự chênh lệch ngày càng lớn trong cơ cấu sản phẩm bất động sản.
Trong khi thị trường dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, diện tích lớn, giá bán cao nhưng lại thiếu sản phẩm nhà ở xã hội (NƠXH) và nhà ở giá thấp phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận người dân.
Bên cạnh đó, giá NƠXH bình quân còn quá cao so với thu nhập của đối tượng thụ hưởng. (Xem chi tiết)
Phú Thọ kiểm tra dãy biệt thự xây 'thần tốc' gần hoàn thiện sau 1 ngày cấp phép
Sáng 25/10, lãnh đạo UBND huyện Thanh Thủy xác nhận với VietNamNet, đơn vị đã cử lực lượng chuyên môn vào cuộc kiểm tra hiện trạng tại dự án Wynham Thanh Thủy thuộc địa phận xã Bảo Yên.
Hiện trạng dự án Wynham Thanh Thủy ngày 23/10. Ảnh: Đoàn Bổng
Theo nguồn tin trên, huyện sẽ giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng cử cán bộ xuống nắm bắt, đối chiếu hiện trạng đã xây dựng so với giấy phép vừa được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp cách đây 3 ngày. Đồng thời, quá trình kiểm tra, huyện sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện công trình hiện tại xây sai so với giấy phép xây dựng vừa được cấp. (Xem chi tiết)
Làm rõ năng lực nhà đầu tư muốn làm khu công nghiệp hơn 5.600 tỷ ở Hải Dương
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về việc cho ý kiến thẩm định hồ sơ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Kim Thành 2, thuộc địa phận các xã Đại Đức, Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
Nêu ý kiến về việc đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, văn bản đề nghị thực hiện dự án của nhà đầu tư thể hiện thông tin dự án với tổng vốn đầu tư là 5.662,6 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư khoảng 850 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập cho năm tài chính 2023 xác định vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.845 tỷ đồng. Tuy nhiên, chưa rõ nguồn vốn này chỉ thực hiện riêng cho dự án khu công nghiệp Kim Thành 2 hay cho cả các dự án khác. (Xem chi tiết)
Hồng Khanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/gia-nha-dat-tang-vot-bat-ngo-thang-lon-khi-lieu-mua-dat-vung-ven-2336061.html