Gia tăng các bệnh về đường hô hấp

Gia tăng các bệnh về đường hô hấp
3 giờ trướcBài gốc
Gần đây, trẻ em nhập viện liên quan đến bệnh đường hô hấp gia tăng.
Từ giữa tháng 9/2024 đến nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn có hơn 400 lượt người đến khám bệnh. Trong đó số ca mắc các bệnh về đường hô hấp như: Viêm phế quản phổi, viêm họng cấp, viêm mũi dị ứng, viêm phổi không đặc hiệu… tăng cao, nhất là trẻ em, người có bệnh nền. Từ đầu tháng 9 đến nay đã có hơn 270 trường hợp mắc các bệnh về đường hô hấp đến khám và điều trị tại bệnh viện (tăng hơn 120 trường hợp so với tháng 8/2024).
Mặc dù những bệnh nêu trên đều thường gặp khi thời tiết giao mùa, nhưng nếu chủ quan có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm.
Để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, người dân không được chủ quan, lơ là, cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân như: Đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế, nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; súc miệng, họng bằng nước súc miệng; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể; thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao; ăn chín, uống sôi… Đặc biệt, khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc kháng sinh uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ./.
H.Đ
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/gia-tang-cac-benh-ve-duong-ho-hap-post66284.html