Gia tăng tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Gia tăng tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
một giờ trướcBài gốc
Theo một cuộc khảo sát do Herbalife - một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất - ủy quyền, 69% người tham gia cho biết họ có kế hoạch khởi nghiệp trong vòng 18 tháng tới. Trong số đó, 74% người Việt thể hiện sự lạc quan về khả năng phát triển kinh doanh của mình trong tương lai.
Cuộc khảo sát, do Talker Research thực hiện vào tháng 6/2024, đã thăm dò ý kiến của 8.000 người tại 11 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam. Khảo sát chỉ ra rằng ngành sức khỏe và chăm sóc sức khỏe đang là một lĩnh vực đầy hứa hẹn khi khoảng 74% người Việt dự kiến sẽ tăng chi tiêu trong lĩnh vực này vào năm 2024.
Theo ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam rất mạnh mẽ. Người tiêu dùng Việt ngày càng dành nhiều sự quan tâm cho sức khỏe và thể chất. Theo đó, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực này.
Chi tiêu cho sức khỏe và thể chất ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
"Chúng tôi tin rằng những người có mong muốn khởi nghiệp nên cân nhắc các mô hình kinh doanh có chi phí khởi nghiệp thấp và được hỗ trợ bởi cộng đồng", ông Thắng chia sẻ.
Sức khỏe và chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực khởi nghiệp hấp dẫn thứ tư tại Việt Nam (25%), sau thực phẩm và đồ uống (50%), bán lẻ (38%) và công nghệ (27%). Đáng chú ý, trong số những người có kế hoạch tăng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất, thực phẩm bổ sung (81%) và các lớp học thể dục (31%) là hai hạng mục ưu tiên chi tiêu hàng đầu.
Mặc dù triển vọng khởi nghiệp lạc quan, các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Ba thách thức lớn nhất bao gồm khả năng tạo ra thu nhập trong bối cảnh lạm phát (37%), cần nhiều thời gian làm việc hơn để duy trì doanh nghiệp (30%) và khó khăn trong việc cân bằng giữa tăng trưởng và chất lượng (30%).
Tuy nhiên, 92% doanh nhân Việt Nam vẫn kỳ vọng rằng doanh nghiệp của họ sẽ hoạt động tốt hơn vào năm 2024 so với năm trước. Những cơ hội trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, kết hợp với xu hướng chi tiêu ngày càng tăng, đang mở ra một hướng đi mới cho những ai mong muốn khởi nghiệp và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Minh Thu
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/khoi-nghiep/gia-tang-tinh-than-khoi-nghiep-trong-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe/20241008032015694