Giá trị của Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia là tin cậy, công nghệ và mẫu mực

Giá trị của Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia là tin cậy, công nghệ và mẫu mực
3 giờ trướcBài gốc
VietNamNet xin trân trọng giới thiệu những chia sẻ của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Chứng thực thì cần tin cậy, điện tử là công nghệ, quốc gia là mẫu mực.
10 năm, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC) đã làm được nhiều việc đáng tự hào. Luật Giao dịch điện tử, 25 công ty CA công cộng, 100% doanh nghiệp có chữ ký số, 11,5 triệu người dân có chữ ký số.
10 năm đầu tiên là khai phá, là dựng nên một lĩnh vực, là hình thành tinh thần và văn hóa, là dựng nên ngôi nhà của Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia.
10 năm tới hãy thực sự bứt phá. 100% người dân trưởng thành có chữ ký số. Một hạ tầng quốc gia bao gồm hạ tầng khóa công khai, các dịch vụ tin cậy, phát triển các CA, các nhà cung cấp dịch vụ tin cậy, hệ thống pháp lý và tiêu chuẩn quốc gia, quản lý và giám sát thực thi, sự tương thích và công nhận toàn cầu, rồi thứ hạng quốc gia. Rất nhiều việc để làm. Đó cũng là cơ hội để các bạn đóng góp cho phát triển của đất nước và qua đó mà trưởng thành.
Việc vĩ đại thì tạo nên con người, tổ chức vĩ đại. Vậy, hãy có một giấc mơ lớn và bắt đầu bằng những bước đi nhỏ mỗi ngày.
Hãy có một giấc mơ lớn và bắt đầu bằng những bước đi nhỏ mỗi ngày. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng
Thời chuyển đổi số thì dữ liệu và đổi mới sáng tạo là quan trọng. Dữ liệu thì như đất đai, đổi mới sáng tạo thì như cách thức canh tác. Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia muốn phát triển thì cần hai cái này.
Và cuối cùng, hãy tìm những giá trị cốt lõi từ chính cái tên của mình. Chứng thực thì cần tin cậy, điện tử là công nghệ, quốc gia là mẫu mực. Vậy, tin cậy, công nghệ và mẫu mực là những giá trị mà Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia cần xây dựng và giữ mãi về sau.
Nguyễn Mạnh Hùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/gia-tri-cua-neac-la-tin-cay-cong-nghe-va-mau-muc-2332600.html